Chính phủ Hàn Quốc quyết tâm phát triển vaccine trong nước

NDO -

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ thông tin - Truyền thông Hàn Quốc Lim Hye-sook ngày 5/7 cho biết, chính phủ nước này vẫn quyết tâm phát triển vaccine phòng Covid-19 trong nước mặc dù các công ty dược phẩm địa phương gặp khó khăn trong việc tiến hành các giai đoạn thử nghiệm lâm sàng tiếp theo.

Tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer tại Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)
Tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer tại Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

Bà Lim Hye-sook cho biết, Bộ trên sẽ tiếp tục hỗ trợ các công ty Hàn Quốc trong việc nghiên cứu và phát triển để giúp họ đẩy nhanh quá trình phát triển các vaccine và thuốc điều trị Covid-19.

Tuyên bố nêu trên được đưa ra một ngày trước khi Hàn Quốc khai trương Viện Nghiên cứu virus, nơi sẽ đi đầu trong nghiên cứu các bệnh do virus gây ra để chống lại các đại dịch.

Chính phủ Hàn Quốc trước đó đã vạch ra kế hoạch giúp các công ty trong nước phát triển vaccine phòng Covid-19 thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba trong nửa cuối năm nay.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Lim thừa nhận những khó khăn trong việc đạt được các mục tiêu này. Có rất nhiều khó khăn khi bước vào thử nghiệm giai đoạn ba. Không có nhiều bệnh nhân Covid-19 ở Hàn Quốc nên các thử nghiệm phải được tiến hành ở nước ngoài. Điều đó tốn kém rất nhiều.

Số ca mắc Covid-19 mới ở Hàn Quốc ở mức dưới 1.000 ca/ngày trong những tháng gần đây, thấp hơn nhiều so với các quốc gia khác.

Hiện có năm công ty trong nước, trong đó có SK Bioscience và Genexine, đang phát triển nhiều loại vaccine phòng Covid-19.

Đến nay, Hàn Quốc đã bảo đảm có tổng cộng hơn 100 triệu liều vaccine từ các hãng dược nước ngoài như Pfizer, Moderna, Janssen, AstraZeneca và Novavax, đủ để tiêm chủng cho 51,3 triệu dân nước này.

Cuộc đua vaccine Covid-19