Chìm 4 thuyền ở ngoài khơi Tunisia, hàng chục người chết và mất tích

NDO -

Ngày 23/4, Reuters dẫn lời một quan chức an ninh cho biết, ít nhất 12 người châu Phi đã thiệt mạng và 10 người khác mất tích sau khi 4 thuyền chở 120 người di cư bị đắm ở ngoài khơi Tunisia.

Người di cư chờ tàu đến giải cứu trong chiến dịch giải cứu trong hải phận quốc tế ở ngoài khơi bờ biển Tunisia, ngày 1/8/2021. (Ảnh: Reuters)
Người di cư chờ tàu đến giải cứu trong chiến dịch giải cứu trong hải phận quốc tế ở ngoài khơi bờ biển Tunisia, ngày 1/8/2021. (Ảnh: Reuters)

Đoàn người di cư này gặp nạn trong lúc vượt biển Địa Trung Hải tới Italia. 

Ông Ali Aayari, một quan chức thuộc Lực lượng bảo vệ bờ biển Tunisia, cho biết thêm 98 người di cư đã được giải cứu ở ngoài khơi bờ biển của thành phố Sfax.

Khu vực ven biển của thành phố Sfax đã và đang trở thành điểm khởi hành chính của những người trốn chạy xung đột và đói nghèo tại châu Phi cũng như Trung Đông nhằm kiếm tìm cuộc sống tốt đẹp hơn ở châu Âu. 

Tuần này Bộ Nội vụ Tunisia xác nhận bộ này đã bắt giữ hơn 20.000 người di cư ở ngoài khơi Tunisia trong năm 2021. Tuy nhiên, vẫn có ít nhất 15.000 người đã tới được khu vực ven biển Italia cùng kỳ.

Trong những tháng gần đây, hàng chục người đã chết đuối ở ngoài khơi Tunisia, số người tìm cách vượt biển từ Tunisia và Libya để tới Italia cũng gia tăng.

Hàng trăm nghìn người di cư đã đặt tính mạng của mình vào hành trình vượt Địa Trung Hải đầy nguy hiểm trong những năm gần đây. 

Số liệu của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho thấy hơn 123.000 người di cư đã tới Italia trong năm 2021, trong khi con số này của năm trước đó là hơn 95.000.