Cháy bệnh viện điều trị Covid-19 tại Iraq, ít nhất 44 người thiệt mạng

NDO -

Nhà chức trách và cảnh sát Iraq ngày 12/7 cho biết, ít nhất 44 người đã thiệt mạng và 67 người khác bị thương trong đám cháy tại bệnh viện điều trị Covid-19 ở TP Nassiriya, phía nam nước này.

Hiện trường đám cháy tại bệnh viện điều trị Covid-19. (Ảnh: Reuters)
Hiện trường đám cháy tại bệnh viện điều trị Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Theo thông cáo của Văn phòng Thủ tướng Iraq, lực lượng cứu nạn đang tìm kiếm các nạn nhân tại hiện trường vụ hỏa họan. Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi đã họp khẩn với các bộ trưởng và ra lệnh đình chỉ công tác, bắt giữ các quan chức phụ trách y tế và phòng vệ dân sự tại TP Nassiriya. Giám đốc bệnh viện xảy ra hỏa hoạn cũng bị đình chỉ công tác và bắt giữ. 

TP Nasiriya nằm trong địa phận tỉnh Dhi Qar, cách thủ đô Baghdad 360 km về phía đông nam.

Bệnh viện Al-Hussein được sử dụng làm nơi điều trị người bệnh Covid-19 từ khi đại dịch bắt đầu bùng phát. Có nhiều khu cách ly trong bệnh viện này.

Hệ thống y tế vốn bị ảnh hưởng bởi chiến tranh và các lệnh trừng phạt của Iraq đang phải ứng phó với cuộc khủng hoảng do Covid-19 gây ra. Đến nay, đại dịch Covid-19 đã cướp đi tính mạng của gần 17.600 người trong hơn 1,4 triệu người bệnh tại quốc gia Tây Nam Á này.

Giới chức y tế tại TP Nassiriya cho biết, hoạt động tìm kiếm tại Bệnh viện Al-Hussein vẫn diễn ra sau khi đám cháy được kiểm soát. Tuy nhiên, khói dày đặc khiến lực lượng cứu nạn gặp khó khăn khi tiến vào một số khu vực. 

“Ngọn lửa bùng phát làm nhiều bệnh nhân bị mắc kẹt bên trong khu điều trị Covid-19 và các đội cứu nạn đang chật vật để tiếp cận bệnh nhân”, một nhân viên y tế nói với Reuters.

Theo một cảnh sát có mặt tại hiện trường, báo cáo ban đầu của cảnh sát cho rằng, bình oxy phát nổ bên trong khu điều trị Covid-19 của bệnh viện này có thể là nguyên nhân gây ra đám cháy.

Một bảo vệ của bệnh viện, ông Ali Muhsin, chia sẻ khi đang giúp đưa bệnh nhân bị thương ra khỏi khu vực bị cháy: “Tôi đã nghe thấy tiếng nổ lớn bên trong khu điều trị Covid-19, sau đó lửa nhanh chóng lan ra”.

Tháng 4/2021, một đám cháy do nổ bình oxy gây ra tại một bệnh viện điều trị Covid-19 tại Baghdad đã khiến ít nhất 82 người thiệt mạng và 110 người khác bị thương. 

Một số hình ảnh tại hiện trường đám cháy do hãng tin Reuters ghi lại:

Cháy bệnh viện điều trị Covid-19 tại Iraq, ít nhất 44 người thiệt mạng -0
 
Cháy bệnh viện điều trị Covid-19 tại Iraq, ít nhất 44 người thiệt mạng -1