Campuchia triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 tại các địa phương

NDO -

Sau đợt tiêm vaccine phòng Covid-19 trên diện rộng tại thủ đô Phnom Penh vừa qua, ngày 22-6, Chính phủ Hoàng gia Campuchia bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm chủng tại nhiều địa phương trên cả nước.

Quân đội Campuchia triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 tại tỉnh Takeo. (Ảnh: Fresh News)
Quân đội Campuchia triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 tại tỉnh Takeo. (Ảnh: Fresh News)

Theo đó, sáng 22-6, các đơn vị quân y của Bộ Quốc phòng Campuchia phối hợp chính quyền địa phương bắt đầu tiêm vaccine cho cán bộ, nhân viên cơ quan nhà nước, người lao động, công nhân các nhà máy, xí nghiệp và nhân dân trên địa bàn hai huyện Samraong và Bati thuộc tỉnh Takeo (giáp biên giới Việt Nam) và huyện Mondul Seima của tỉnh Koh Kong (giáp Thái Lan).

Việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân được Chính phủ Campuchia đẩy mạnh trong bối cảnh đại dịch đang diễn ra phức tạp trên khắp các tỉnh, thành phố. Dịch Covid-19 lây lan mạnh và cho thấy mức độ nguy hiểm khi cơ quan y tế phát hiện bảy bệnh nhân nhiễm chủng B.1.617.2 (Delta) vào tuần trước.

Tính đến ngày 21-6, Campuchia đã tiêm vaccine phòng dịch cho 3.416.075 người, đạt hơn 34% kế hoạch tiêm chủng cho 10 triệu người, từ 18 tuổi trở lên. Chính phủ quốc gia gần 16 triệu dân này phấn đấu đạt miễn dịch cộng đồng vào cuối năm nay hoặc chậm nhất vào đầu năm 2022 tới.

Vaccine hiện đang được sử dụng tại Campuchia gồm ba loại: Sinovac, Sinopharm và AstraZeneca. Cuối tuần trước, Bộ Y tế  đã tiếp nhận thêm một triệu liều vaccine Sinovac, mua của Trung Quốc, nâng tổng số vaccine nước này nhận được từ 7-2 đến nay lên hơn chín triệu liều. Được biết, Chính phủ Campuchia đã đàm phán với các đối tác nước ngoài về vấn đề cung cấp vaccine, đủ để phục vụ cho chiến dịch tiêm chủng trên diện rộng.

Hôm nay, Bộ Y tế Campuchia ra thông báo, trong 24 giờ qua, cơ quan này tiếp tục phát hiện 678 ca mắc Covid-19, 763 bệnh nhân hồi phục và 18 trường hợp tử vong. Tính đến sáng 22-6, quốc gia Đông Nam Á này xác nhận tổng cộng 44.124 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 38.766 người đã khỏi bệnh và 459 bệnh nhân tử vong.

Nguy cơ làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ tư