Campuchia nhận thêm một triệu liều vaccine phòng Covid-19

NDO -

Số vaccine trên được vận chuyển đến Sân bay quốc tế Phnom Penh vào sáng 8-6, cùng lúc Bộ Y tế Campuchia công bố số ca lây nhiễm mới Covid-19 và trường hợp tử vong do căn bệnh này ở mức cao đáng lo ngại.

Vaccine phòng Covid-19 được vận chuyển đến Sân bay quốc tế Phnom Penh, sáng 8-6. (Ảnh: Fresh News)
Vaccine phòng Covid-19 được vận chuyển đến Sân bay quốc tế Phnom Penh, sáng 8-6. (Ảnh: Fresh News)

Với một triệu liều vaccine Sinovac và Sinopharm vừa tiếp nhận, tính từ ngày 7-2 đến nay, Campuchia đã có hơn bảy triệu liều vaccine phục vụ cho kế hoạch tiêm chủng trên diện rộng. Chính phủ đất nước gần 16 triệu dân này đặt mục tiêu, đến cuối năm nay hoặc chậm nhất là đầu năm sau, sẽ có khoảng 10 triệu người Campuchia, từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Hiện nay, chiến dịch tiêm chủng đang diễn ra khẩn trương tại Thủ đô Phnom Penh và tỉnh lân cận Kandal, tiếp đó sẽ tiến hành ở những địa phương có dân cư đông đúc, nơi tập trung nhiều nhà máy, xí nghiệp.

Tính từ ngày 10-2 đến 7-6, đã có hơn 2.766.000 công dân Campuchia được tiêm phòng dịch Covid-19, trong đó có khoảng 2,2 triệu người đã tiêm đủ hai mũi.

Theo Quốc vụ khanh Bộ Y tế Campuchia bà Youk Sambath, ngoài số vaccine nêu trên, trong các ngày 12 và 19-6 tới, cơ quan này sẽ tiếp nhận thêm hai triệu liều vaccine nữa để tiêm chủng cho người dân. Được biết, Chính phủ Campuchia đã có kế hoạch nhập đủ số lượng vaccine trong những tháng tiếp theo, tiến tới hoàn thành mục tiêu miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất có thể.

Đợt bùng phát dịch Covid-19 trong cộng đồng lần thứ 3, được phát hiện ngày 20-2 ở Thủ đô Phnom Penh đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế, xã hội của đất nước Chùa Tháp. Liên tiếp nhiều ngày qua, hầu hết các tỉnh, thành phố đều có báo cáo tình hình dịch bệnh, đặc biệt đã lan rộng vào nhà máy, xí nghiệp, trung tâm thương mại và chợ dân sinh.

Theo thông báo sáng nay của Bộ Y tế Campuchia, trong 24 giờ qua, đã phát hiện thêm 678 ca nhiễm Covid-19, 557 bệnh nhân phục hồi và 12 trường hợp tử vong. Qua đó, nâng tổng số ca nhiễm lên 35.511 người, trong đó có 28.649 trường hợp được chữa khỏi bệnh và 278 bệnh nhân tử vong.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại châu Á