Campuchia đón hơn 5 triệu khách du lịch trong dịp lễ Chol Chnam Thmey

NDO -

Trong 3 ngày Tết Chol Chnam Thmey, từ 14 đến 16/4, và ngày Chủ nhật 17/4 vừa qua, Campuchia đón 5.175.754 khách du lịch. Con số này vượt xa sự mong đợi, cho thấy khả năng phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch đất nước Chùa Tháp.

Khách du lịch thăm đền Angkor Wat trong dịp lễ Chol Chnam Thmey. (Ảnh: Fresh News)
Khách du lịch thăm đền Angkor Wat trong dịp lễ Chol Chnam Thmey. (Ảnh: Fresh News)

Theo Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon, số lượng người đi du lịch trong 4 ngày vừa qua cao hơn nhiều so với dự kiến. Trước đó, trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2022, Campuchia đón tổng cộng gần 3 triệu khách.

“Lượng du khách nêu trên đã tạo ra nhiều lợi ích kinh tế cả ở cấp quốc gia và địa phương. Các khách sạn, nhà nghỉ và dịch vụ lưu trú được khách đặt phòng gần 100%. Các nhà hàng và quán cà-phê cũng gần như kín chỗ. Điều này khác với thời điểm xảy ra khủng hoảng Covid-19, hầu hết khách đều tự mang theo đồ ăn”, ông Thong Khon cho biết.

Campuchia đón hơn 5 triệu khách du lịch trong dịp lễ Chol Chnam Thmey -0
 Các trung tâm thương mại ở Phnom Penh thu hút nhiều khách trong dịp Tết. (Ảnh: Nguyễn Hiệp)

Theo Bộ trưởng Du lịch Campuchia, khu vực tư nhân bày tỏ sự vui mừng trước số lượng lớn du khách đổ về trong dịp Tết. Các doanh nghiệp lạc quan về sự phục hồi của ngành du lịch, đặc biệt là việc đón khách du lịch đã được tiêm phòng vaccine đầy đủ, cũng như việc nới lỏng các yêu cầu.

Tết Chol Chnam Thmey năm nay tại Campuchia được tổ chức trở lại như bình thường sau khi tỷ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân đạt mức cao. Tính đến ngày 17/4, đã có 14.855.108 người từ 3 tuổi trở lên (92,84% dân số) tại quốc gia Đông Nam Á này được tiêm phòng dịch.

Cùng ngày, Bộ Y tế Campuchia thống kê chỉ có 16 ca nhiễm mới, không có bệnh nhân tử vong. Kể từ đầu dịch, cơ quan chức năng xác nhận có tổng cộng 136.060 ca nhiễm Covid-19, trong đó 132.769 bệnh nhân đã hồi phục, 3.055 trường hợp không qua khỏi.