Campuchia điều chỉnh thời gian cách ly đối với người nhập cảnh

NDO -

Ngày 16/10, Bộ Y tế Campuchia ra thông báo về việc sửa đổi điều kiện đi lại, việc thực hiện biện pháp y tế và cách ly đối với người nhập cảnh. Đây được coi là bước chuẩn bị cho việc mở cửa lại các lĩnh vực kinh tế, xã hội theo từng giai đoạn của Chính phủ Hoàng gia Campuchia.

Thủ đô Phnom Penh được kỳ vọng sẽ đón nhiều du khách khi Campuchia mở cửa trở lại. (Ảnh: Nguyễn Hiệp)
Thủ đô Phnom Penh được kỳ vọng sẽ đón nhiều du khách khi Campuchia mở cửa trở lại. (Ảnh: Nguyễn Hiệp)

Quy định có hiệu lực từ ngày 18/10 của Bộ Y tế Campuchia nêu rõ, áp dụng chế độ đặc biệt theo quyết định của Chính phủ đối với từng trường hợp là khách mời chính thức của Chính phủ và các quan chức cấp cao của Chính phủ đi công tác nước ngoài trở về.

Áp dụng chế độ cách ly thời gian 3 ngày đối với các nhà đầu tư, cán bộ kỹ thuật Campuchia và nước ngoài, cán bộ ngoại giao, cán bộ thuộc các dự án hợp tác chính thức, cán bộ nhà nước kết thúc công tác ở nước ngoài trở về (gồm cả thành viên trong gia đình). 

Văn bản của Bộ Y tế Campuchia cũng quy định cách ly 7 ngày đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh là người dân Campuchia bình thường và người nước ngoài. Riêng đối với trường hợp người nhập cảnh chưa tiêm vaccine Covid-19 hoặc chưa tiêm đủ liều vẫn phải cách ly 14 ngày.

Quyết định điều chỉnh thời gian cách ly đối với người nhập cảnh được cơ quan y tế Campuchia ban hành vào lúc Chính phủ quốc gia Đông Nam Á này đang chuẩn bị mở cửa lại những lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế, sau khi dịch Covid-19 tại đây cơ bản đã được kiểm soát.

Theo số liệu thống kê, tính đến ngày 16/10, tại Campuchia đã có 13.585.319 người, từ 6 tuổi trở lên (84,91% dân số) được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Trong đó, 12.541.170 người đã tiêm 2 mũi và 1.365.237 người được tiêm mũi vaccine tăng cường.

Trong 24 giờ qua, cơ quan chức năng Campuchia ghi nhận 258 ca mắc Covid-19 mới (bằng phương pháp PCR), thêm 405 bệnh nhân phục hồi và 24 ca tử vong. Từ đầu dịch đến nay, quốc gia này phát hiện tổng cộng 116.665 ca nhiễm (19.343 ca nhập cảnh), trong đó có 110.870 trường hợp điều trị thành công và 2.658 bệnh nhân không qua khỏi.