Campuchia có thêm bệnh nhân tử vong do Covid-19

NDO -

Nữ bệnh nhân người Khmer, 62 tuổi, qua đời trưa 19-3, tại  Bệnh Viện Hữu nghị Khmer-Liên Xô, thủ đô Phnom Penh, được xác nhận là bệnh nhân thứ hai tại Campuchia tử vong do nhiễm Covid-19.

Campuchia tăng cường lực lượng phòng, chống Covid-19. (Ảnh: Fresh News)
Campuchia tăng cường lực lượng phòng, chống Covid-19. (Ảnh: Fresh News)

Thông cáo chiều cùng ngày của Bộ Y tế Campuchia cho biết, nữ bệnh nhân được đưa vào điều trị tại một trung tâm y tế sau khi phát hiện dương tính virus SAR-CoV-2 ngày 10-3. Bệnh nhân là người có bệnh nền tiểu đường, huyết áp cao và béo phì.

Ngày 17-3, do mệt nặng, người bệnh có địa chỉ thường trú tại Phnom Penh được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Khmer-Liên Xô. Tại đây, bệnh nhân có các triệu chứng viêm nặng cả hai bên phổi, tắc nghẽn động mạch vành và đã được các bác sĩ cho thở máy. Tuy nhiên, virus đã tấn công mạnh vào hai lá phổi, lấy đi mạng sống của người phụ nữ vốn có sẵn bệnh nền.

Theo trang Fresh News, nạn nhân vừa qua đời là mẹ của một nữ ca sĩ nổi tiếng tại Campuchia. Bà cùng hai con gái được xác định nhiễm Covid-19 hôm 10-3 và được cơ quan y tế tiến hành cách ly, điều trị ngay sau đó.

Cũng theo Fresh News, có thêm một nam giới Campuchia, 46 tuổi, sinh sống tại thủ đô Phnom Penh vừa tử vong do Covid-19, chiều 19-3. Các bác sĩ cho biết, người bệnh được phát hiện dương tính với virus SAR-CoV-2 từ ngày 10-3, không có bệnh nền. Bệnh nhân được cho thở máy từ ngày 12-3, nhưng đã không qua khỏi do hai bên phổi bị hỏng nặng.

Campuchia hiện đang nỗ lực đối phó với đợt lây nhiễm cộng đồng lần thứ ba, được xác định bùng phát ngày 20-2 tại thủ đô Phnom Penh. Bên cạnh việc huy động nguồn lực trong nước, quốc gia Đông-Nam Á này cũng nhận được sự giúp đỡ của một số quốc gia và tổ chức quốc tế.

Ngày 17-3, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) cho biết, dựa trên quan hệ đối tác với Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Y tế thế giới, đại diện UNDP tại Campuchia hỗ trợ Bộ Y tế Campuchia 60 xe cứu thương, 50 máy thở cùng một số vật tư y tế để sử dụng trong hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, cuối tháng 2 và đầu tháng 3, Campuchia cũng đã nhận được 600 nghìn liều vaccine Sinopharm do Trung Quốc viện trợ và 324 nghìn liều vaccine AstraZeneca từ Chương trình COVAX. Hiện, Chính phủ nước này đang đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho cả dân thường và quân nhân.

Sáng 19-3, Bộ Y tế Campuchia xác nhận phát hiện thêm 37 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, nâng tổng cộng số người nhiễm lên 1.578 ca, trong đó đã chữa khỏi bệnh cho 917 người.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan