Bệnh viện tại Singapore tạm ngừng cho phép người đến thăm bệnh nhân

NDO -

Ngày 22/9, Bộ Y tế Singapore (MOH) cho biết tất cả các bệnh viện công, bệnh viện tư nhân và bệnh viện cộng đồng trên toàn Singapore sẽ không cho phép người đến thăm bệnh nhân trong vòng 4 tuần, bắt đầu từ ngày 24/9 cho đến hết ngày 23/10. 

Nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của lao động nhập cư tại Singapore, ngày 15/5/2020. (Ảnh: Reuters)
Nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của lao động nhập cư tại Singapore, ngày 15/5/2020. (Ảnh: Reuters)

MOH nhấn mạnh ngày càng có thêm nhiều ca Covid-19 được phát hiện trong số các nhân viên y tế, các bệnh nhân cũng như những người đến thăm. Điều này đã dẫn đến việc phải đóng cửa thêm nhiều khoa phòng tại các bệnh viện cũng như số lượng nhân viên bị cách ly ngày càng nhiều, gây sức ép lớn về giường bệnh cũng như nhân viên y tế vào thời điểm Singapore đang cần thêm nhiều giường bệnh để chăm sóc bệnh nhân Covid-19 nhập viện. 

Theo MOH, một số nhóm bệnh nhân được có người đến thăm nhưng tùy từng trường hợp cụ thể và phải được bệnh viện cho phép. Những nhóm bệnh nhân này gồm những bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch, bệnh nhân là trẻ em, sản phụ và những bệnh nhân cần thêm sự hỗ trợ chăm sóc.

Những bệnh nhân nội trú bị thiểu năng trí tuệ chỉ được có một người thăm được chỉ định trước và chỉ thăm mỗi ngày một lần. Những bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch có thể được tối đa 5 người thăm đã được chỉ định trước, với tối đa 2 người thăm bệnh nhân cùng một lúc.

Tất cả những người được phép đến thăm bệnh nhân sẽ phải có kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh ART hoặc xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 24 giờ đối với mỗi lần đến bệnh viện, ngoại trừ những người đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có thông báo không phải tiến hành xét nghiệm trước khi đến.

Những người đến thăm sẽ luôn phải đeo khẩu trang có độ lọc không khí tốt, không được ăn uống tại các khu bệnh nhân nội trú, không được sử dụng nhà vệ sinh của bệnh nhân và không ngồi trên giường bệnh nhân. 

Ngoài ra, cũng bắt đầu từ ngày 24/9, các bệnh nhân có nguy cơ cao hơn (dù họ đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 đầy đủ hay chưa) sẽ đều phải bắt buộc xét nghiệm ART tại các khoa cấp cứu của bệnh viện.

Nhóm này bao gồm những bệnh nhân ở các khoa cấp cứu để theo dõi kéo dài tại bộ phận lưu trú ngắn ngày hoặc tại bộ phận chẩn đoán và điều trị mở rộng, hoặc trong khu vực và các khoa theo dõi trong bệnh viện tư nhân.

Quy định mới này cũng áp dụng với những bệnh nhân buộc phải bỏ khẩu trang trong quá trình tiến hành chẩn đoán, đánh giá bệnh và/hoặc các thủ tục thăm khám điều trị kéo dài từ 15 phút trở lên. Những người đi cùng với những bệnh nhân này - những người được phép ở lại với bệnh nhân trong suốt thời gian theo dõi nhiều hơn 30 phút - cũng sẽ phải xét nghiệm ART.

Thế giới bước vào làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới