Ba nhân viên an ninh thiệt mạng trong vụ nổ súng tại điểm bỏ phiếu ở miền nam Philippines

NDO -

Ngày 9/5, cảnh sát Philippines cho biết, 3 nhân viên an ninh đã thiệt mạng và 1 người khác bị thương trong 1 vụ nổ súng nhằm vào 1 điểm bỏ phiếu tại 1 khu vực đông dân cư ở miền nam Philippines.

Người dân đi bỏ phiếu tại 1 điểm bầu cử ở Manila, Philippines, sáng 9/5/2022. (Ảnh: Reuters)
Người dân đi bỏ phiếu tại 1 điểm bầu cử ở Manila, Philippines, sáng 9/5/2022. (Ảnh: Reuters)

Vụ nổ súng xảy ra trong bối cảnh hàng triệu cử tri Philippines đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử.

Theo quân đội Philippines, những kẻ tấn công đi trên 2 xe van nổ súng vào lực lượng an ninh hỗ trợ hoạt động bầu cử tại thành phố Buluan thuộc tỉnh Maguindanao trên đảo Mindanao, nơi có nhiều nhóm vũ trang trú ẩn.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7 giờ 25 phút sáng 9/5 theo giờ địa phương. Các nạn nhân là những người ủng hộ 1 chính trị gia tranh cử chức thị trưởng Buluan.

Trước đó, ít nhất 8 người đã bị thương trong một loạt vụ nổ lựu đạn xảy ra đêm 8/5 ở tỉnh Maguindanao.

Lực lượng an ninh cho biết 4 vụ nổ đã xảy ra ở thị trấn Datu Unsay và 1 vụ khác xảy ra ở thị trấn Shariff Aguak.

Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận gây ra vụ tấn công. Cơ quan chức năng đang điều tra các khu vực được coi là điểm nóng về an ninh.

Sáng 9/5, cử tri Philippines đã bắt đầu đi bỏ phiếu để bầu chọn tổng thống nhiệm kỳ tới và khoảng 18 nghìn quan chức ở tất cả các cấp chính quyền của quốc gia Đông Nam Á này, trong đó có phó tổng thống, 12 thượng nghị sĩ, hơn 300 thành viên của Hạ viện.

Tổng cộng có 37.211 điểm bỏ phiếu trên cả nước đã mở cửa vào lúc 6 giờ sáng theo giờ địa phương và dự kiến sẽ đóng cửa vào 19 giờ cùng ngày. Theo thống kê, có khoảng 65,7 triệu cử tri đủ tư cách đi bầu cử.