Bà con kiều bào rộn ràng đón Tết cộng đồng

Ðại sứ quán Việt Nam tại Italia đã long trọng tổ chức chương trình Xuân quê hương 2022 dưới hình thức trực tuyến, với sự tham dự của đông đảo bà con kiều bào, bạn bè, đối tác tại Italia và Cyprus (Síp).

Đại sứ Việt Nam tại Italia Nguyễn Thị Bích Huệ phát biểu tại Xuân quê hương 2022. (Ảnh: Hải Linh/TTXVN)
Đại sứ Việt Nam tại Italia Nguyễn Thị Bích Huệ phát biểu tại Xuân quê hương 2022. (Ảnh: Hải Linh/TTXVN)

Ðại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ đã bày tỏ vui mừng được chứng kiến văn hóa Việt Nam lan tỏa rộng rãi không chỉ trong cộng đồng người Việt Nam mà còn tới các bạn trẻ Italia.

Nhân sự kiện, cộng đồng người Việt Nam tại hai điểm cầu cũng gửi tới các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc quê hương, những làn điệu chèo, quan họ, câu chuyện kể về văn hóa Việt Nam, hay các bạn trẻ Italia theo học tiếng Việt đọc thơ Kiều, cùng những bài ca, tiếng hát mừng Ðảng, mừng Xuân đón chào năm mới Nhâm Dần 2022.

Khoảng 50 người là thành viên cộng đồng người Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tại Tanzania đã cùng sum họp tại Ðại sứ quán Việt Nam ở thành phố Dar es Salaam, tham dự buổi gặp mặt mừng Xuân Nhâm Dần 2022. Trong không khí rộn ràng của ngày Tết “Xuân quê hương 2022”, cộng đồng, doanh nghiệp và toàn thể cán bộ, nhân viên Ðại sứ quán Việt Nam tại Tanzania đã cùng nhau thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị Việt truyền thống và cùng hòa chung tiếng hát ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Ðại sứ Nguyễn Nam Tiến đã chuyển lời chúc mừng Năm mới của lãnh đạo Ðảng, Nhà nước đến toàn thể cộng đồng người Việt tại Tanzania và thông báo tới bà con những thành tựu chính trị-ngoại giao, kinh tế-xã hội trong nước, cũng như tình hình cộng đồng người Việt Nam tại Tanzania. Ðại sứ nhấn mạnh công tác cộng đồng là một trong những hoạt động ưu tiên của Ðại sứ quán.       

Ðại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Rabat của Maroc đã tổ chức Tết Cộng đồng mừng Xuân Nhâm Dần 2022, với sự tham dự của toàn thể gia đình cán bộ, nhân viên Ðại sứ quán, đại diện cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc tại Maroc cùng bạn bè thân thiết sở tại. Trước khi khai mạc buổi lễ, toàn thể bà con kiều bào cùng cán bộ, nhân viên Ðại sứ quán đã thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thay mặt kiều bào, phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Hồng Mây bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm của Ðảng, Nhà nước và khẳng định bà con sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với tình cảm thân thương đó. Buổi lễ diễn ra trong không khí đầm ấm, vui vẻ, mang đậm nét văn hóa Việt Nam. Bà con giao lưu văn nghệ và thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam.