AstraZeneca nỗ lực đẩy mạnh nguồn cung vaccine cho Đông Nam Á

NDO -

Ngày 24/7, Giám đốc điều hành hãng dược AstraZeneca Plc (Anh) chi nhánh Thái Lan, James Teague, thông báo, công ty này đang tìm kiếm chuỗi cung ứng toàn cầu của mình để tăng cường các nguồn cung vaccine Covid-19 cho Thái Lan và khu vực Đông Nam Á, trong bối cảnh xuất hiện thông tin đồn đoán về sự thiếu hụt sản lượng ở địa phương.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Reuters)
Ảnh minh họa. (Ảnh: Reuters)

Thông báo trên được đưa ra sau khi các bức thư tuần trước cho thấy, AstraZeneca Plc đã đề nghị cung cấp 5-6 triệu liều vaccine mỗi tháng cho Thái Lan, trái ngược với khẳng định của giới chức Thái Lan rằng chính phủ có thể tiếp nhận 10 triệu liều một tháng và 61 triệu liều vào cuối năm 2021.

Ông Teague nêu rõ, AstraZeneca đang rà soát hơn 20 chuỗi cung ứng trong mạng lưới sản xuất trên toàn thế giới của mình để tìm kiếm vaccine bổ sung cho khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả Thái Lan. Ông còn hy vọng, hãng này sẽ nhập nhiều lô vaccine bổ sung trong những tháng tới. Theo ông, đến nay AstraZeneca đã giao 9 triệu liều vaccine cho Thái Lan và sẽ cung cấp thêm 2,3 triệu vào tuần tới. 

AstraZeneca trước đó cho biết, số lượng vaccine cung cấp cho Thái Lan và khu vực Đông Nam Á sẽ đến từ một nhà máy của đối tác Thái Lan Siam Bioscience, thuộc sở hữu của Nhà vua Thái Lan.

Cuộc đua vaccine Covid-19