Anh dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm với khách quốc tế tiêm phòng đầy đủ

NDO -

Từ 4 giờ ngày 11/2 (giờ địa phương), Anh sẽ dỡ bỏ tất cả các yêu cầu xét nghiệm đối với những người đã tiêm chủng đầy đủ, thay vào đó chỉ sử dụng phiếu khai báo địa điểm hành khách dự kiến đến.

Người dân đi mua sắm tại London, Anh. (Ảnh: THX/TTXVN)
Người dân đi mua sắm tại London, Anh. (Ảnh: THX/TTXVN)

Từ tháng 2 tới Anh sẽ dỡ bỏ tất cả các yêu cầu xét nghiệm đối với du khách hoàn thành đủ các mũi tiêm phòng Covid-19 khi nhập cảnh nước này, một động thái nhằm thúc đẩy kế hoạch mở cửa trở lại lĩnh vực du lịch.

Theo một thông báo của Chính phủ Anh ngày 24/1, từ 4 giờ ngày 11/2 (giờ địa phương), Anh sẽ dỡ bỏ tất cả các yêu cầu xét nghiệm đối với những người đã tiêm chủng đầy đủ, thay vào đó chỉ sử dụng phiếu khai báo địa điểm hành khách dự kiến đến.

Trong khi đó, những du khách chưa tiêm phòng đầy đủ sẽ phải xét nghiệm PCR có kết quả âm tính trước khi khởi hành và trong vòng 2 ngày sau khi nhập cảnh.

Cũng theo thông báo trên, Anh sẽ công nhận thêm chứng nhận tiêm chủng từ 16 quốc gia, nâng tổng số được công nhận lên hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Bộ trưởng Giao thông Anh Grant Shapps cho biết, đây là bước đi quan trọng trong kế hoạch đưa lĩnh vực du lịch quốc tế hoạt động trở lại ổn định và an toàn, tạo động lực lớn cho lĩnh vực du lịch của Vương quốc Anh.