29 người chết trong vụ giẫm đạp tại Liberia

NDO -

Giới chức Liberia ngày 20/1 cho biết, ít nhất 29 người chết trong vụ giẫm đạp xảy ra tại một sự kiện tôn giáo ở khu vực New Kru Town, ngoại ô thủ đô Monrovia của Liberia. Theo truyền thông địa phương, thảm kịch xảy ra khi hàng trăm tín đồ cơ đốc giáo đang tập trung cầu nguyện tại sự kiện này.

Người dân tập trung bên ngoài một bệnh viện, nơi các nạn nhân của vụ giẫm đạp được đưa đến. (Ảnh: AP)
Người dân tập trung bên ngoài một bệnh viện, nơi các nạn nhân của vụ giẫm đạp được đưa đến. (Ảnh: AP)

Theo Văn phòng Tổng thống Liberia George Weah, Cơ quan quản lý thảm họa và Chữ thập đỏ Liberia đã đến hỗ trợ những người bị thương trong vụ giẫm đạp. Liberia sẽ tổ chức quốc tang ba ngày tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng.

Thông báo với truyền thông nước này, Thứ trưởng Truyền thông Liberia Jalawah Tonpo xác nhận, 29 người đã chết trong vụ giẫm đạp và một số người đang trong tình trạng nguy kịch. Ông Tonpo nhấn mạnh, đây là một ngày buồn của đất nước Liberia.

Người phát ngôn của cảnh sát Liberia Moses Carter nhận định, số người chết có khả năng sẽ còn tăng. Ông Moses Carter từ chối bình luận về nguyên nhân gây ra vụ việc; cho biết, một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Trong khi đó, Reuters dẫn lời một nhân chứng cho biết, vụ giẫm đạp bắt đầu xảy ra sau khi một nhóm người có vũ trang lao vào đám đông nhằm thực hiện một vụ cướp. Các vụ cướp do các băng nhóm đường phố gây ra ở thủ đô Monrovia và một số thành phố khác ngày càng tăng trong những năm gần đây.

Liberia, một quốc gia nghèo đói tại châu Phi, vẫn đang trong quá trình phục hồi sau các cuộc xung đột trong giai đoạn 1989-2003 và dịch Ebola ở Tây Phi trong giai đoạn 2014-2016.