Vĩnh Phúc chuẩn bị kịch bản phòng chống Covid-19, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

NDO -

Tỉnh Vĩnh Phúc cần chuẩn bị tốt các phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên tất cả các lĩnh vực; duy trì kết quả tăng trưởng trong 3 tháng cuối năm 2021.

Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu ý kiến tại hội nghị. (Ảnh: HÀ HỒNG HÀ)
Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu ý kiến tại hội nghị. (Ảnh: HÀ HỒNG HÀ)

Sáng 25/9, tại thành phố Vĩnh Yên, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Đoàn công tác của T.Ư làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Vĩnh Phúc về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng từ sau Đại hội đến nay.

Tham dự Đoàn công tác có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Nguyễn Quang Dương, Phó Trưởng Ban Tổ chức T.Ư; Lại Xuân Môn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Phạm Tất Thắng, Phó Trưởng Ban Dân vận T.Ư; các đồng chí lãnh đạo các Ban Đảng T.Ư, Văn phòng T.Ư Đảng.

Báo cáo với Đoàn công tác, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã được tỉnh Vĩnh Phúc triển khai học tập, quán triệt nghiêm túc; 12 định hướng phát triển, 6 nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá chiến lược của Nghị quyết đã được tỉnh cụ thể hóa bằng những chương trình, đề án, kế hoạch để thực hiện.

Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 bao gồm 25 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, 110 danh mục các cơ chế, chính sách thực hiện các khâu đột phá, 127 dự án đầu tư công trọng điểm tạo động lực cho phát triển các ngành, lĩnh vực; 31 đề án tháo gỡ điểm nghẽn, khơi thông các nguồn lực, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước của 22 sở, ngành và 9/9 huyện, thành phố.

Đồng chí Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc -0
Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác của T.Ư với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Vĩnh Phúc. (Ảnh: HÀ HỒNG HÀ)

Bằng nhiều giải pháp hiệu quả, Vĩnh Phúc đã kiểm soát thành công dịch Covid-19, bảo đảm sức khỏe cho nhân dân. Trên địa bàn tỉnh không có doanh nghiệp, nhà máy, phân xưởng nào phải đóng cửa. Kinh tế của tỉnh trong những tháng đầu năm 2021 đã có sự phục hồi, tăng trưởng, đứng thứ 3 toàn quốc và đạt kết quả cao nhất trong 10 năm trở lại đây. An ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được bảo đảm. Các chính sách an sinh xã hội được tăng cường, mở rộng, không có người dân nào bị bỏ lại phía sau. Kết quả trên đã củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Sau khi các thành viên Đoàn công tác trao đổi với tỉnh, đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu ý kiến đánh giá, phân tích những kết quả tỉnh Vĩnh Phúc đạt được trong triển khai thực hiện Nghị quyết.

Tỉnh đã sớm tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết, xây dựng Chương trình hành động, kế hoạch tổ chức thực hiện một cách đồng bộ. Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết với 6 nhóm nhiệm vụ. Tất cả các đồng chí tỉnh ủy viên đều xây dựng chương trình hành động cá nhân để thực hiện Nghị quyết. Tỉnh ủy đã thể chế hóa thành 3 nghị quyết, 4 đề án, 2 quy định; HĐND tỉnh đã ban hành 51 nghị quyết; UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch thực hiện.

Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt kết quả tốt với hai điểm nhấn là số cử tri đi bầu cử cao nhất, số đơn thư ít nhất từ trước đến nay.

Trong bức tranh chung do tác động mạnh mẽ của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều nỗ lực, cố gắng thực hiện hai mục tiêu vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế - xã hội và đạt được những kết quả rất đáng mừng. Nhiều giải pháp đem lại hiệu quả cao như tháo gỡ điểm nghẽn trong công tác giải phóng mặt bằng; xây dựng các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo, bảo đảm an ninh - trật tự.

Trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đầu nhiệm kỳ tỉnh gặp một số vấn đề nhưng sau đó đã giải quyết và vượt lên, xây dựng đội ngũ cán bộ thống nhất cao từ trên xuống dưới; chú trọng công tác xây dựng Đảng và nhất là công tác cán bộ, đảng viên; mạnh dạn đi vào những vấn đề khó như đánh giá cán bộ. Cán bộ tăng cường tiếp xúc với nhân dân và từ đó giải quyết được các vấn đề đặt ra.

Đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị, thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cần tiếp tục chỉ đạo việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, triển khai đưa Nghị quyết vào cuộc sống gắn với thực hiện Chỉ thị 05. Phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu; quan tâm công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trong đó tập trung vào phân cấp, phân quyền gắn với kiểm tra, giám sát; bảo đảm toàn hệ thống hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đổi mới đánh giá cán bộ qua sản phẩm; khuyến khích bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm. Mỗi cán bộ, đảng viên phải nắm chắc, hiểu rõ, làm tốt công việc của mình.

Bên cạnh đó, các cấp ủy cần quan tâm phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân trong công tác xây dựng Đảng. Tỉnh cần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thực hiện phát triển kinh tế - xã hội; chuẩn bị tốt các phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên tất cả các lĩnh vực; duy trì kết quả tăng trưởng trong 3 tháng cuối năm 2021.

Nỗ lực thực hiện mục tiêu kép