Việt Nam - Campuchia tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác dân vận

NDO -

Chiều 29/11, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã có cuộc hội đàm trực tuyến với đồng chí Men Xom On, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia.

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương tại cuộc hội đàm trực tuyến.
Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương tại cuộc hội đàm trực tuyến.

Hội đàm trực tuyến nhằm trao đổi về tình hình mỗi Đảng, mỗi nước; công tác dân vận của mỗi Đảng; quan hệ hợp tác giữa hai Ban Dân vận Trung ương của hai Đảng trong thời gian qua và thống nhất phương hướng hợp tác trong thời gian tới, góp phần vun đắp và củng cố mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa Việt Nam - Campuchia.

Tại hội đàm, đồng chí Men Xom On chúc mừng những thành tựu to lớn mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua; đánh giá cao quan hệ Campuchia - Việt Nam ngày càng được củng cố, phát triển. Đồng chí Men Xom On thông báo về tình hình chính trị, kinh tế-xã hội, đối ngoại, công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Campuchia, về công tác dân vận của Đảng Nhân dân Campuchia trong thời gian qua và trọng tâm công tác trong thời gian tới của Đảng Nhân dân Campuchia, trong đó có công tác dân vận. Đồng chí cảm ơn Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam đã giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Pôn Pốt.

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài chúc mừng những thành tựu to lớn, quan trọng trên tất cả các lĩnh vực mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân Campuchia đã đạt được thời gian qua; tin tưởng Nhân dân Campuchia sẽ vượt qua khó khăn, tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới, đưa đất nước Campuchia phát triển phồn vinh. Đồng chí bày tỏ vui mừng về quan hệ Việt Nam - Campuchia tiếp tục được củng cố, tăng cường trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định và phát triển của mỗi nước, trong đó có sự đóng góp tích cực của hai Ban Dân vận Trung ương của hai Đảng.

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài thông tin về tình hình Việt Nam, quan hệ Việt Nam - Campuchia, một số hoạt động công tác dân vận thời gian qua và phương hướng nhiệm vụ thời gian tới, về quan hệ hợp tác giữa hai Ban Dân vận Trung ương của hai Đảng. Đồng chí khẳng định: “Trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến nhanh chóng, phức tạp và tình hình của mỗi nước, việc không ngừng tăng cường quan hệ đoàn kết, hợp tác giữa hai Đảng, hai nước nói chung và giữa hai Ban Dân vận càng có ý nghĩa quan trọng đối với sự ổn định và phát triển của mỗi nước, cũng như đối với hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực”.

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài và đồng chí Men Xom On đã trao đổi và thống nhất phương hướng hợp tác trong thời gian tới. Trong đó, hai bên tăng cường phối hợp công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ giữ gìn và vun đắp cho mối quan hệ hai nước; tăng cường trao đổi đoàn, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về công tác dân vận; phối hợp, ủng hộ lẫn nhau về các vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm; tham mưu phối hợp chặt chẽ trong việc chỉ đạo, hỗ trợ, tạo điều kiện cho Ban Dân vận hai Đảng, nhất là các tỉnh có chung biên giới, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác công tác dân vận.