Tuyên dương 60 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

NDO -

Sáng 20/5, tại Hà Nội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VI, năm 2022 và Lễ trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu truyền thống 15 năm Đảng bộ và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Các đồng chí Nguyễn Long Hải, Bùi Quang Huy (thứ 4 và 5 từ phải qua trong ảnh) trao chứng nhận tặng các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của Khối Doanh nghiệp Trung ương.
Các đồng chí Nguyễn Long Hải, Bùi Quang Huy (thứ 4 và 5 từ phải qua trong ảnh) trao chứng nhận tặng các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đến dự, có các đồng chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng: Nguyễn Long Hải, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Bùi Quang Huy, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. 

3 năm qua, tuổi trẻ Khối đã tổ chức gần 350 buổi học tập chuyên đề, tọa đàm, trao đổi các tác phẩm văn học nghệ thuật về Chủ tịch Hồ Chí Minh, gần 2 nghìn buổi sinh hoạt chi đoàn với chuyên đề về học tập và làm theo lời Bác. Toàn Khối có hơn 270 nghìn lượt đoàn viên, thanh niên đăng ký thực hiện tiêu chí, phần việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương xung kích, đổi mới sáng tạo nâng cao năng suất hiệu quả doanh nghiệp”, từ năm 2020 đến nay, toàn Khối có hơn 5 nghìn sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đề tài, đề án của tuổi trẻ áp dụng trong sản xuất, kinh doanh và hơn 6 nghìn công trình, phần việc thanh niên; triển khai hàng loạt hoạt động tình nguyện vì cộng đồng với tổng giá trị hơn 107 tỷ đồng.

Qua các phong trào hành động cách mạng, các cơ sở Đoàn trong Khối đã giới thiệu hơn 8 nghìn đoàn viên ưu tú với Đảng, trong đó đã có gần 4 nghìn đồng chí đã được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. 

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã tuyên dương 60 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2020-2022 của Khối Doanh nghiệp Trung ương. Đây đều là những cá nhân tiêu biểu, có nhiều sáng kiến, công trình, luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, làm gương sáng cho đồng nghiệp, đại diện hơn 100 nghìn đoàn viên, thanh niên trong Khối.

Dịp này, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao các giải thưởng của Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu truyền thống 15 năm Đảng bộ và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương. Cuộc thi đã thu hút hơn 12 nghìn thí sinh tham gia với gần 30 nghìn lượt bài dự thi. 

Kết quả, giải nhất đã thuộc về thí sinh Đỗ Thanh Tùng, Đoàn Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam. Ban Tổ chức cũng đã trao 2 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích tặng các thí sinh xuất sắc.