Từ hành trình cứu nước của Bác Hồ đến khát vọng xây dựng tỉnh Khánh Hòa giàu đẹp, phát triển hiện đại

NDO -

Sáng 4-6, Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Từ hành trình cứu nước của Bác Hồ đến khát vọng xây dựng tỉnh Khánh Hòa giàu đẹp, phát triển hiện đại”. Có 50 bản tham luận tham gia tọa đàm.

Quang cảnh buổi tọa đàm.
Quang cảnh buổi tọa đàm.

Báo cáo đề dẫn tọa đàm nêu rõ, trên hành trình tìm đường cứu nước, người thanh niên mang tên Nguyễn Văn Ba đã bôn ba qua nhiều đại dương, châu lục, quốc gia; hòa mình vào cuộc sống của nhân dân lao động, tìm hiểu thực tiễn của cách mạng thế giới.

Người đã tiếp thu, vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin; xây dựng hệ thống lý luận về cách mạng giải phóng dân tộc phù hợp với thực tiễn Việt Nam; xác định đúng mục tiêu, con đường cũng như phương pháp cách mạng ở Việt Nam.

Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam, cách mạng nước ta vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, đi hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Đảng bộ và nhân dân Khánh Hòa tự hào là địa phương diễn ra sự kiện quan trọng trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đó là cuộc hội kiến giữa Hồ Chủ tịch với Cao ủy Pháp D’Argenlieu tại vịnh Cam Ranh, diễn ra ngày 18-10-1946, bàn bạc việc thực hiện Tạm ước ngày 14-9-1946 mà Người đã ký với Chính phủ Pháp.

Sự kiện này được đánh giá là cột mốc lịch sử trên con đường thương thuyết hòa bình nhằm giữ gìn nền độc lập, thống nhất Tố quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc bấy giờ.

Một lòng đi theo con đường Bác Hồ đã lựa chọn, Đảng bộ, chính quyền, quân, dân tỉnh Khánh Hòa đã nêu cao bản lĩnh, khí phách anh hùng của vùng đất giàu truyền thống cách mạng, quyết tâm xây dựng quê hương Khánh Hòa giàu đẹp.

Toàn Đảng bộ đã thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gặt hái được những thành quả tích cực, toàn diện trên tất cả các mặt của đời sống xã hội.

Các báo cáo tham luận, ý kiến trao đổi tại tọa đàm tập trung làm rõ một số nội dung: Khẳng định ý nghĩa lý luận, thực tiễn và tính thời sự của sự kiện Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước giai đoạn hiện nay;

Khẳng định nội dung, giá trị to lớn, trường tồn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác xây dựng Đảng, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc;

Giải pháp đấu tranh, phản bác có hiệu quả những âm mưu, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm phủ nhận tư tưởng, đạo đức, phong cách, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh;

Phân tích, đề ra các giải pháp góp phần bồi đắp niềm tin, cổ vũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh củng cố quyết tâm, khơi dậy khát vọng phát triển tỉnh Khánh Hòa giàu đẹp, hiện đại.

110 năm Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước