Truy điệu, an táng 13 hài cốt liệt sĩ quy tập tại Lào và Campuchia

NDO -

Sáng 10/6, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Ngọc Hồi, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ viếng, truy điệu và an táng 13 hài cốt liệt sĩ được Đội K53 quy tập được tại Lào và Campuchia trong mùa khô 2021-2022.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Kon Tum dâng hoa tại buổi lễ.
Đại diện lãnh đạo tỉnh Kon Tum dâng hoa tại buổi lễ.

Trong số 13 hài cốt liệt sĩ được quy tập thì có 7 hài cốt liệt sĩ được quy tập tại 3 tỉnh nam Lào: Attapeu, Sekong và Champasak; 6 hài cốt liệt sĩ được quy tập tại tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia. Cả 13 hài cốt liệt sĩ đều chưa xác định được danh tính.

Tại buổi lễ, đồng chí Y Ngọc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Kon Tum bày tỏ lòng thành kính, tiếc thương và biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã dành trọn tuổi thanh xuân tươi đẹp của mình, anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và tinh thần đoàn kết hữu nghị quốc tế cao cả.

Kon Tum tổ chức truy điệu, an táng 13 hài cốt liệt sỹ quy tập tại Lào và Campuchia -0
 Tiễn đưa các liệt sĩ về với đất mẹ.

Sự hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ đã góp phần giải phóng nhân dân các bộ tộc Lào trước kẻ thù xâm lược và giúp Campuchia đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot, hồi sinh đất nước; là biểu tượng cho sự bất tử, mãi mãi khắc sâu trong lòng các thế hệ của mỗi người Việt Nam cũng như nhân dân hai nước bạn Lào, Campuchia anh em.

Theo thống kê, từ mùa khô 1994-1995 đến nay, Đội K53 tỉnh Kon Tum đã tìm kiếm, quy tập được gần 2.050 hài cốt liệt sĩ, quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh ở trong nước và hai nước bạn Lào, Campuchia về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.