Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí Tây Ninh

NDO -

Ngày 20/6, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm, chúc mừng Đài Phát thanh-Truyền hình Tây Ninh, Báo Tây Ninh nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022).

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chụp ảnh lưu niệm với các nhà báo Tây Ninh.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chụp ảnh lưu niệm với các nhà báo Tây Ninh.

Cùng dự có đồng chí Phạm Hùng Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác tuyên truyền mà Đài Phát thanh-Truyền hình Tây Ninh, Báo Tây Ninh đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh.

Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chúc lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Đài Phát thanh-Truyền hình Tây Ninh, Báo Tây Ninh nhiều sức khỏe, tiếp tục bồi dưỡng về phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tiếp tục hiện đại hóa nền báo chí đa phương tiện, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao...

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng, nhà báo là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa. Vậy nên, những người làm báo không chỉ có trách nhiệm tuyên truyền, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đó mà tự thân phải phấn đấu là những người xây dựng và thực thi.

Do vậy, trong từng bài báo, trên mỗi chuyên mục, mỗi nhà báo cần có nhiệm vụ gìn giữ bản sắc văn hóa, thắp lên ngọn lửa tri thức. Mỗi sản phẩm báo chí phải thấm đẫm tính nhân văn, lắng đọng giá trị văn hóa dân tộc, đủ sức lay động lòng người, góp phần bồi đắp ý chí, nhuệ khí cách mạng và khát vọng phồn vinh, hạnh phúc của nhân dân.

Theo đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, khi nhà báo có tâm sáng thì mỗi tác phẩm báo chí của họ mới thật sự có ích cho xã hội. Chỉ khi có tâm sáng, bài viết của nhà báo mới bảo đảm tính trung thực, chính xác, giàu tính chiến đấu, làm tròn sứ mệnh “phò chính, trừ tà” với tinh thần xây dựng; đấu tranh với cái xấu phải luôn song hành bảo vệ cái đúng, khơi dậy điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Và khi nhà báo suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, khi tâm không còn sáng, sẽ vô cùng nguy hại, không chỉ cho tờ báo, mà cho cả xã hội, thậm chí còn ảnh hưởng đến lợi ích quốc gia, dân tộc.

“Các cơ quan báo chí cần quán triệt tinh thần Văn kiện Đại hội XIII của Đảng về “Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại” và thực hiện ý kiến kết luận chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Điều này đòi hỏi trước hết cần phải nâng cao chất lượng hoạt động báo chí, trong đó có nhiệm vụ kiến tạo không gian, môi trường văn hóa trong hoạt động báo chí; xây dựng cơ quan báo chí văn hóa, văn hóa báo chí của người làm báo”, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định.​​​​​​

Kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam