Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc tiếp xúc cử tri Lâm Đồng

NDO -

Ngày 19/6, đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương và các đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã có các buổi tiếp xúc cử tri thành phố Bảo Lộc và huyện Di Linh sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng.
Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Tham dự các buổi tiếp xúc, có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng: Trần Đức Quận, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Nguyễn Văn Yên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính; Nguyễn Văn Triệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Bảo Lộc; Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và các địa phương.

Tại các buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng Trần Đình Văn báo cáo cử tri về kết quả của kỳ họp vừa qua. Theo đó, sau 19 ngày làm việc khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Quốc hội đã xem xét, biểu quyết thông qua 5 dự thảo Luật, 16 nghị quyết chuyên đề và Nghị quyết chung của kỳ họp, cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc tiếp xúc cử tri Lâm Đồng -0
 Đồng chí Phan Đình Trạc và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng tiếp xúc cử tri huyện Di Linh, Lâm Đồng.

Tại kỳ họp, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng đã có 15 lượt phát biểu ý kiến đóng góp, kiến nghị, qua đó nhằm hoàn thiện các dự thảo luật, nghị quyết. Đồng thời, làm việc với một số bộ, ngành để tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện các dự án lớn tại địa phương.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao kết quả của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và những hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng thời gian qua. Nhiều ý kiến cử tri cho rằng, kỳ họp lần này có nhiều đổi mới, tính công khai, minh bạch rất cao, được thể hiện qua những phiên chất vấn tại nghị trường; thể hiện sự quyết liệt của Quốc hội trong hành động, triển khai các nghị quyết nhằm khôi phục kinh tế-xã hội sau đại dịch Covid-19. 

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc tiếp xúc cử tri Lâm Đồng -0
 Cử tri trình bày ý kiến kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng.

Đồng thời, cử tri kiến nghị một số nội dung liên quan nhóm vấn đề về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người dân sau đại dịch Covid-19, quản lý giá dịch vụ khám, chữa bệnh đối với bảo hiểm y tế; chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số, người cao tuổi; công tác xử lý ô nhiễm môi trường; những bất cập trong đổi mới sách giáo khoa; vấn đề sử dụng đất nông nghiệp; giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trên Quốc lộ 20…

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Phan Đình Trạc đánh giá cao các kiến nghị sát thực tiễn của cử tri và giải trình những vấn đề cử tri quan tâm. Đồng chí giải thích, làm rõ thêm một số nội dung liên quan vấn đề về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người dân sau đại dịch, giải pháp bình ổn giá cả một số mặt hàng thiết yếu như xăng, dầu; về tăng bậc lương đối với giáo viên, nhân viên ngành giáo dục; công tác phòng, chống tham nhũng… Đồng chí nhấn mạnh, thời gian qua, công tác phòng, chống tham nhũng được Đảng, Nhà nước và Quốc hội thực hiện rất mạnh mẽ, quyết liệt và đạt được những kết quả chưa từng có trong tiền lệ, thể hiện sự “liêm, chính, trực” trong công tác này và sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt trong thời gian tới.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn ghi nhận để tiếp tục kiến nghị Quốc hội và các cơ quan chức năng liên quan xem xét, giải quyết để tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách trong thời gian tới.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc tiếp xúc cử tri Lâm Đồng -0
 Đồng chí Phan Đình Trạc và lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng trao quà tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Đại Lào, thành phố Bảo Lộc.

Tại các điểm tiếp xúc, đồng chí Phan Đình Trạc và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng trao 40 phần quà, 1.000 thùng sữa tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.