Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài tiếp xúc cử tri tại Đắk Lắk

NDO -

Ngày 23/6, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV tại các huyện Lắk, Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Đắk Phơi, huyện Lắk.
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Đắk Phơi, huyện Lắk.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo đến cử tri các kết quả của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, đồng thời báo cáo trước cử tri về hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp.

Theo đó, sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 3 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Tại kỳ họp này đã có 1.484 lượt đại biểu Quốc hội phát biểu tại 6 phiên thảo luận tổ, 592 lượt thảo luận và 62 lượt tranh luận tại 23 phiên họp toàn thể tại hội trường; trong đó, tại phiên chất vấn có 133 lượt đại biểu thực hiện quyền chất vấn, 28 lượt đại biểu tranh luận để làm rõ hơn những vấn đề quan tâm. Quốc hội đã thông qua 5 luật, 17 Nghị quyết chuyên đề và Nghị quyết chung của kỳ họp; cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.

Với tinh thần trách nhiệm cao với nhân dân cả nước nói chung, với cử tri trong tỉnh nói riêng, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk đã có 6 lượt phát biểu tại các phiên thảo luận ở hội trường và 17 lượt phát biểu tại các phiên thảo luận ở tổ đối với 5 luật được thông qua, 6 dự án luật cho ý kiến và các nghị quyết chuyên đề, về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước cùng các vấn đề quan trọng khác...

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài tiếp xúc cử tri tại Đắk Lắk -0
Cử tri xã Đắk Phơi, huyện Lắk ý kiến với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk. 

Trong các buổi tiếp xúc, cử tri tỉnh Đắk Lắk bày tỏ vui mừng trước những kết quả đạt được tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, đặc biệt tại kỳ họp Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về Dự án đường bộ cao tốc Khách Hòa-Buôn Ma Thuột. Đây là dự án được cử tri tỉnh Đắk Lắk đặt nhiều kỳ vọng sẽ đem lại sự phát triển đột phá về kinh tế-xã hội của tỉnh nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung trong thời gian tới.

Đồng thời, cử tri cũng gửi tới các đại biểu Quốc hội một số ý kiến, kiến nghị những vấn đề liên quan đến đời sống, kinh tế, xã hội của người dân như việc cấp đất ở, đất sản xuất cho người dân; vấn đề đầu tư trong xây dựng nông thôn mới, đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, kênh mương thủy lợi chưa tương xứng; giá vật tư đầu vào sản xuất nông nghiệp như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, xăng, dầu liên tục tăng cao gây khó khăn trong sản xuất của người nông dân; chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, người bị ảnh hưởng dịch Covid-19... cần được thực hiện kịp thời hơn...

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài nhấn mạnh: Đối với các kiến nghị chính đáng của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của chính quyền địa phương thì yêu cầu chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành liên quan cần sớm có phương án giải quyết nhằm phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của người dân. Đối với những ý kiến của cử tri và kiến nghị của chính quyền địa phương thuộc thẩm quyền Trung ương giải quyết, Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ tổng hợp, nghiên cứu để trình Quốc hội xem xét, giải quyết trong thời gian tới.