Trao quyết định cho các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị nghỉ hưu

NDO -

Ngày 27/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức trao quyết định cho các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư không tái cử khóa XIII, nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/12.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu. (Ảnh: Trần Hải)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu. (Ảnh: Trần Hải)

Dự buổi trao quyết định, có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư là trưởng các ban của Đảng,…

Trao quyết định cho các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị nghỉ hưu -0
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Trần Hải)

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trao quyết định, tặng hoa, chúc mừng các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nghỉ hưu, gồm: Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Bí thư Đảng đoàn, nguyên Chủ tịch Quốc hội; Tòng Thị Phóng, nguyên Phó Bí thư Đảng đoàn, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Bí thư Thành ủy, nguyên Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh; Đại tướng Ngô Xuân Lịch, nguyên Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, nguyên Bộ trưởng Quốc phòng; Hoàng Trung Hải, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội, nguyên Phó Trưởng Bộ phận Thường trực chuyên trách Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng; Nguyễn Văn Bình, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng, cảm ơn, hoan nghênh các đồng chí nhận quyết định nghỉ hưu, trong thời gian công tác đã mang hết tâm huyết, tinh thần, trách nhiệm, phục vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tổng Bí thư cho rằng, các đồng chí được nghỉ công tác vừa mừng vừa tiếc; mừng vì các đồng chí đã hoàn thành nhiệm vụ, do điều kiện tuổi tác nên được nghỉ ngơi, giữ gìn sức khỏe, chăm lo cho gia đình; tiếc vì các đồng chí là những người có nhiều năm công tác, có bề dày kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình hoạt động thực tiễn, nhưng vì theo quy định, chế độ mà phải nghỉ.

Tổng Bí thư nêu rõ, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, đất nước ta đã vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức và dành những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Chính trị ổn định, kinh tế-xã hội phát triển; hội nhập quốc tế ngày càng được mở rộng; đời sống của nhân dân, nhất là vùng sâu, vùng xa không ngừng được cải thiện; nội bộ đoàn kết thống nhất, uy tín của Đảng, niềm tin của nhân dân đối với chế độ ngày càng được củng cố vững chắc. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay,… Có được thành tựu đó là công lao to lớn của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; trong đó, có sự đóng góp quan trọng của các đồng chí nhận quyết định nghỉ công tác hôm nay.

Tổng Bí thư mong các đồng chí nghỉ công tác với trình độ, năng lực và kinh nghiệm của mình tiếp tục giúp đỡ các đồng chí đương chức trong mọi lĩnh vực công tác. Các đồng chí đang làm việc cũng luôn học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, để làm việc tốt hơn; thắt chặt tình đoàn kết, thống nhất giữa các thế hệ cán bộ, chung tay, góp sức cùng toàn Đảng, toàn dân tiến hành thắng lợi công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước ta ngày càng phát triển nhanh, toàn diện, vững chắc, không chịu thua kém nước nào.

Trao quyết định cho các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị nghỉ hưu -0
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội, phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Trần Hải)

Thay mặt các đồng chí nhận quyết định nghỉ hưu, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trao quyết định, tặng hoa và chúc mừng, thể hiện tình cảm và sự trân trọng dành cho các đồng chí đã bao năm kề vai sát cánh cùng lo toan công việc chung của đất nước. Các đồng chí nghỉ công tác luôn ý thức rằng, nhờ có Đảng, Nhà nước và nhân dân rèn luyện, giáo dục nên mới trưởng thành cùng sự phát triển đi lên của đất nước; về với công việc gia đình, sẽ luôn luôn giữ vững phẩm chất đạo đức, lối sống của người cán bộ, đảng viên, góp phần gìn giữ hình ảnh và uy tín của Đảng,…