TP Hồ Chí Minh tập trung bảo vệ sức khỏe người dân, phục hồi kinh tế - xã hội

NDO -

Tối 16/11, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021 tại khu phố 3, phường Linh Tây, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên thăm hỏi 1 hộ dân ở khu phố 3, phường Linh Tây, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
Đồng chí Nguyễn Văn Nên thăm hỏi 1 hộ dân ở khu phố 3, phường Linh Tây, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Khu phố 3, phường Linh Tây, thành phố Thủ Đức có diện tích tự nhiên 26,6 ha, hiện có 939 hộ dân với tổng số 3.513 nhân khẩu, được chia thành 12 tổ dân phố. Toàn khu phố hiện có 26 hộ nghèo, 8 hộ cận nghèo.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Văn Nên bày tỏ phấn khởi khi biết được trên địa bàn khu phố không có ma túy, không có tệ nạn xã hội; nhân dân trong khu phố quan tâm đóng góp ý kiến xây dựng, giúp nhau cùng vươn lên.

Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 diễn biến phức tạp vừa qua, người dân trong khu phố đã ý thức rất cao trong phòng dịch, tích cực tham gia thực hiện các chủ trương chung, có các mô hình sáng tạo như “phiên chợ 0 đồng”, “hạt gạo yêu thương”, hỗ trợ tiền phòng trọ, hỗ trợ điện, nước cho công nhân…

Đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, để có được những ngày “tương đối bình yên” như hôm nay, chúng ta đã phải đánh đổi rất lớn công sức, mồ hôi, nước mắt. Hiện, thành phố đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh và từng bước thực hiện chiến lược phục hồi sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên gửi lời cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự chỉ đạo kịp thời của các bộ, ngành, sự chi viện kịp thời của các lực lượng các tỉnh, thành phố bạn. Đồng thời, tri ân sâu sắc sự cống hiến của các lực lượng tuyến đầu và chia sẻ sự mất mát của các gia đình có người thân mất do Covid-19.

Thành phố đang thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, cố gắng hết sức để từng bước phục hồi phát triển kinh tế, ổn định đời sống nhân dân. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, việc chăm sóc sức khỏe nhân dân cũng được đặt lên trên hết. Thành phố thực hiện cùng lúc 3 mục tiêu là bảo vệ sức khỏe người dân, phục hồi sức khỏe nền kinh tế và đời sống người dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên cho biết, các ý kiến mà nhân dân nêu ra tại ngày hội sẽ được các cấp lãnh đạo tiếp thu, chuyển thành hành động; đồng thời yêu cầu các đơn vị, địa phương quyết tâm giữ vững các thành quả đạt được, cố gắng hơn nữa trong việc xóa nghèo, chăm lo cho người dân ngày một tốt hơn.