TP Hồ Chí Minh họp mặt người Việt Nam ở nước ngoài

NDO -

Tối 25/1, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình họp mặt với người Việt Nam ở nước ngoài. Dự buổi họp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh trao bằng khen cho các tập thể tiêu biểu.
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh trao bằng khen cho các tập thể tiêu biểu.

Tại chương trình, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh thay mặt lãnh đạo thành phố chúc Tết đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và thông tin về thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của thành phố, những hoạt động và đóng góp nổi bật của kiều bào trong năm 2021.

Trao đổi tóm tắt về kết quả năm 2021, đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, nhìn lại năm qua, đất nước có sự kiện lớn quan trọng đó là Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đối với TP Hồ Chí Minh có thêm một sự kiện quan trọng đó là thành lập thành phố Thủ Đức, là thành phố trong thành phố, mở ra cho thành phố xây dựng chính quyền đô thị.

Tuy nhiên, từ tháng 6/2021, dịch Covid-19 bùng phát với biến chủng Delta đã tác động rất lớn đến mọi mặt đời sống, kinh tế-xã hội. TP Hồ Chí Minh chịu nhiều tổn thất nặng nề mà trong thời gian ngắn khó khắc phục xong.

Đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, qua đại dịch Covid-19, TP Hồ Chí Minh nhận thấy có nhiều vấn đề lớn cần giải quyết, khắc phục. Đây là những vấn đề rất lớn, rất mới đặt ra nhiều thách thức cho lãnh đạo thành phố. Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh bày tỏ mong muốn bà con người Việt Nam ở nước ngoài cùng chia sẻ, quan tâm, nghiên cứu, góp ý với lãnh đạo thành phố để giải các bài toán đặt ra, giúp TP Hồ Chí Minh khắc phục những hệ lụy do dịch gây ra, góp phần vào sự phát triển của thành phố trong tương lai.

TP Hồ Chí Minh họp mặt người Việt Nam ở nước ngoài -0
 Các kiều bào tham dự hoạt động tại chương trình họp mặt.

Dịp này, UBND TP Hồ Chí Minh đã trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân kiều bào đã có nhiều đóng góp cho thành phố. Đây là nguồn động viên kịp thời để kiều bào phát huy hơn nữa sự đóng góp tự nguyện, chân tình đối với thành phố.

Bên cạnh đó, chương trình còn có các hoạt động đáng chú ý như: xem phim về thành tựu kinh tế-xã hội, 10 sự kiện tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh và hoạt động tiêu biểu của người Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt là những đóng góp của người Việt Nam ở nước ngoài cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua.

Trước đó, đoàn kiều bào đã đến dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở đường Nguyễn Huệ, quận 1; tham quan trung tâm thành phố bằng xe bus. Ngoài ra, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh còn tổ chức Chương trình Tọa đàm với chủ đề “Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tại TP Hồ Chí Minh - Chào Xuân 2022”.