Tôn vinh danh hiệu "Công dân Lạng Sơn ưu tú"

NDO -

Sáng 25/10, tỉnh Lạng Sơn tổ chức lễ tôn vinh danh hiệu "Công dân Lạng Sơn ưu tú" lần thứ nhất; tổng kết phong trào thi đua đặc biệt và trao giải các cuộc thi chào mừng dịp kỷ niệm 190 năm Ngày thành lập tỉnh (4/11/1831- 4/11/2021).

Đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn, trao cờ và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua đặc biệt của tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn, trao cờ và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua đặc biệt của tỉnh.

Thời gian qua, tỉnh Lạng Sơn tổ chức triển khai, xét tặng Danh hiệu “Công dân Lạng Sơn ưu tú” lần thứ nhất.

Qua các bước triển khai từ cơ sở, xét chọn nghiêm túc, khách quan, Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh đã chọn ra được năm cá nhân tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực. Đây là sự ghi nhận, đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền và nhân dân đối với các cá nhân có nhiều cống hiến, đóng góp trong lao động, sản xuất, kinh doanh, học tập, chiến đấu góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển tỉnh Lạng Sơn trong giai đoạn hiện nay.

Nhân dịp này, tỉnh Lạng Sơn tổng kết các phong trào thi đua đặc biệt và trao giải các cuộc thi chào mừng kỷ niệm 190 năm Ngày thành lập tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu cho biết, 9 tháng đầu năm 2021, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong toàn tỉnh đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức, góp phần hoàn thành nhiều nhiệm vụ chính trị quan trọng và về đích sớm một số chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh 9 tháng qua ước đạt 8.127,9 tỷ đồng, đạt 139,3% dự toán năm, tăng 66% so với cùng kỳ năm 2020.

Qua phong trào thi đua đặc biệt, đã có nhiều mô hình, phần việc thiết thực như: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp đã triển khai thực hiện được 641 công trình, phần việc, trị giá 7,8 tỷ đồng; tích cực tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, người dân ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh được hơn 23,9 tỷ đồng; khánh thành 23 công trình thắp sáng đường thôn, đổ bê-tông đường giao thông, công trình vườn hoa thanh niên, mô hình khu dân cư, nhà nhân ái... trị giá hơn 3 tỷ đồng; xây dựng 21 công trình măng non cấp huyện, 114 công trình cấp cơ sở trị giá hơn 2 tỷ đồng. Các cấp Hội Phụ nữ thực hiện hơn 430 công trình. Các cấp Hội Nông dân đã vận động hội viên, nông dân hiến được 29.596 m2 đất, đóng góp được hơn 2 tỷ đồng và 60.910 ngày công để xây dựng các công trình phúc lợi cộng đồng tại các cơ sở.

Tại 12 xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021, các cấp Hội đã hỗ trợ mua gia súc, xây, sửa nhà… trị giá hơn 700 triệu đồng; đã vận động giúp đỡ 516 hộ thoát nghèo.

Nhân dịp này, 21 tập thể và cá nhân được nhận cờ thi đua của Chính phủ và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 55 tập thể, cá nhân được tặng bằng khen của  Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; 84 tác giả, được trao các giải về cuộc thi sáng tác ca khúc về Lạng Sơn và cuộc thi tìm hiểu 190 năm Ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn.