Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ đón nhận Huân chương cao quý của Thái-lan

NDO -

NDĐT - Ngày 8-9, tại thủ đô Băng-cốc của Thái-lan, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Quốc phòng đã được tặng Huân chương Hiệp sĩ bội tinh Đệ nhất của Hoàng gia Thái-lan. Thứ trưởng Đỗ Bá Tỵ là người thứ hai của nước ta vinh dự đón nhận huân chương cao quý này của Thái-lan.

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ đón nhận Huân chương cao quý của Thái-lan

Buổi lễ trao tặng được tổ chức trang trọng tại Trụ sở Bộ Tổng tư lệnh quân đội Hoàng gia Thái-lan với sự tham dự của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao lâm thời Thái-lan, Tư lệnh tối cao Quân đội Hoàng gia Thái-lan, Đại tướng Tanasak Patimaprakorn cùng nhiều quan chức chính phủ và quân đội nước bạn. Về phía Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Tất Thành và các cán bộ cấp cao Bộ Quốc phòng và Đại sứ quán Việt Nam tại Thái-lan đã tới dự.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Nhà vua Thái-lan, Đại tướng Tanasak trao Huân chương Hiệp sĩ bội tinh Đệ nhất tặng Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, để ghi nhận những đóng góp tích cực của đồng chí Tổng Tham mưu trưởng trong việc tăng cường quan hệ hợp tác giữa Quân đội nhân dân Việt Nam và Quân đội Hoàng gia Thái-lan.

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ đón nhận Huân chương cao quý của Thái-lan ảnh 1

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ cảm ơn tình cảm quý báu của phía Thái-lan dành cho Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung cũng như cá nhân ông. Thượng tướng bày tỏ vinh dự được nhận huân chương cao quý của Thái-lan, coi đây là biểu tượng của hợp tác hữu nghị, quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Thái-lan, cũng như sự hợp tác tốt đẹp trong lĩnh vực quốc phòng song phương.

“Đây còn là biểu hiện sinh động của tình đoàn kết, quan hệ hữu nghị giữa các nước ASEAN, phấn đấu vì hòa bình, ổn định, hợp tác trong khu vực, tiến tới xây dựng Cộng đồng ASEAN năm 2015 và là niềm tự hào của Quân đội nhân dân Việt Nam”, Thượng tướng nhấn mạnh.

Trong những năm qua, hợp tác giữa quân đội Việt Nam và Thái-lan đã có bước phát triển tích cực, đáp ứng mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước. Đặc biệt, hai bên hợp tác rất hiệu quả trong lĩnh vực hải quân, như tiến hành các cuộc tuần tra chung trên biển nhằm góp phần bảo đảm hòa bình, an ninh, an toàn hàng hải trong khu vực và trên thế giới.