Thúc đẩy quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Ukraine

NDO -

Ngày 21/1, tại Hà Nội, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam (VUFO), Hội hữu nghị Việt Nam-Ukraine phối hợp Đại sứ quán Ukraine tại Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ukraine (23/1/1992-23/1/2022). Tới dự có Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch VUFO.

Ông Đặng Văn Chiến, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Ukraine phát biểu tại buổi lễ.
Ông Đặng Văn Chiến, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Ukraine phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Đặng Văn Chiến, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, nguyên Trợ lý Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Ukraine nhấn mạnh, trong suốt chặng đường phát triển quan hệ hai nước, Ukraine luôn là nước bạn bè truyền thống, gắn bó với nhân dân Việt Nam. Đặc biệt, Hội hữu nghị Việt Nam-Ukraine đã có nhiều đóng góp tích cực, góp phần thúc đẩy quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và Ukraine.

Ông Đặng Văn Chiến khẳng định, hai nước đã hợp tác hiệu quả trong nhiều lĩnh vực và có nhiều tiềm năng để thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế-thương mại, đầu tư, giáo dục, hợp tác địa phương, du lịch… Ông bày tỏ mong muốn, quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác Việt Nam-Ukraine luôn vững bền và ngày càng phát triển.

Thúc đẩy quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Ukraine -0
 Bà Nataliya Zhynkina, Đại biện lâm thời Ukraine tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Về phần mình, bà Nataliya Zhynkina, Đại biện lâm thời Ukraine tại Việt Nam khẳng định, Ukraine và Việt Nam có truyền thống quan hệ hữu nghị hơn 30 năm và mối quan hệ hữu nghị này ngày càng bền chặt. Trong 30 năm qua, hai nước đã đạt kết quả đáng kể trong việc xây dựng quan hệ hợp tác song phương và hợp tác trong khuôn khổ các tổ chức quốc tế. Bà Nataliya Zhynkina đặc biệt nhấn mạnh sự đóng góp của các thành viên Hội hữu nghị Việt Nam-Ukraine vào sự phát triển quan hệ giữa hai nước.

Thúc đẩy quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Ukraine -0
Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ. 

Tại buổi lễ, các đại biểu được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc, bao gồm các tiết mục nhạc cụ truyền thống của Việt Nam, các tiết mục hát bằng tiếng Việt và tiếng Ukraine. Nhân dịp Năm mới 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần, các đại biểu đã chúc nhau năm mới an lành, hạnh phúc và thành công.