Thúc đẩy hợp tác giao lưu nhân dân với thành phố Saint Petersburg

NDO -

Chiều 30/11, tại Moscow, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga đã có buổi làm việc với ông V.Kalganov, Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của thành phố Saint Petersburg.

Đoàn đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) làm việc với Hiệp hội nhân dân Á-Âu tại Moscow (Ảnh: QUẾ ANH)
Đoàn đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) làm việc với Hiệp hội nhân dân Á-Âu tại Moscow (Ảnh: QUẾ ANH)

Đây là hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc từ ngày 29/11 đến 2/12.

Ông V.Kalganov đã thông báo về các hoạt động dự kiến phối hợp  các cơ quan, đối tác Việt Nam, trong đó có hoạt động Hội chợ sách hằng năm diễn ra vào tháng 5/2022 mà ông mong muốn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tham dự và có các hoạt động giao lưu nhân dân.

Theo ông Kalganov, giới thiệu các cuốn sách về Hồ Chí Minh sẽ giúp nhân dân hai nước hiểu thêm về nhau, giúp thế hệ trẻ hiểu về lịch sử rực rỡ trong quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước để tiếp tục vun đắp và phát triển mối quan hệ đó. Hai bên cũng đã trao đổi về các biện pháp hợp tác trong thời gian tới nhằm thúc đẩy các hoạt động tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước, đặc biệt trong năm 2022 khi hai nước kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện.

Thúc đẩy hợp tác giao lưu nhân dân với Thành phố Saint Petersburg -0
Chủ tịch VUFO - bà Nguyễn Phương Nga nhận kỷ niệm chương “Chúng tôi nói Cảm ơn”. (Ảnh: QUẾ ANH) 

Cùng ngày, tại trụ sở của Hiệp hội nhân dân Á-Âu, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) Nguyễn Phương Nga đã có buổi làm việc với lãnh đạo Hiệp hội. Ông Andrey Belyaninov, Chủ tịch Hiệp hội nhân dân Á-Âu đã bày tỏ sự cảm ơn Liên hiệp và các tổ chức tại Việt Nam đã ủng hộ và tham gia tích cực vào sự kiện do Hiệp hội tổ chức trong thời gian qua như Thảo luận độc lập bên lề Hội nghị thượng đỉnh về xây dựng hệ thống lương thực bền vững 2021 của Liên hợp quốc với chủ đề “Đường lối khác nhau nhưng mục tiêu là thống nhất”.

Lãnh đạo Hiệp hội cũng bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác hơn nữa với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức nhân dân của Việt Nam, nhằm thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam với các dân tộc Á-Âu, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Bà Nguyễn Phương Nga cũng bày tỏ cảm ơn về sự quan tâm của Hiệp hội Á-Âu đến phát triển hợp tác với Liên hiệp, nhất trí với bạn cần tăng cường hơn nữa giao lưu nhân dân và hợp tác giữa Hiệp hội và Liên hiệp. Hai bên cũng nhất trí tăng cường hợp tác, tổ chức hội nghị, hội thảo mà hai bên cùng quan tâm về các chủ đề như phát triển kinh tế xanh, chuyển đổi số, du lịch dưới nhiều hình thức khác nhau, phổ biến văn hóa và ngôn ngữ Nga-Việt tại hai nước.

Cũng tại trụ sở của Hiệp hội, Chủ tịch Hiệp hội nhân dân Á-Âu Belyaninov đã trao tặng bà Nguyễn Phương Nga Kỷ niệm chương “Chúng tôi nói Cảm ơn” vì những đóng góp của bà trong việc tăng cường tình hữu nghị giữa các dân tộc Á-Âu và các sáng kiến hòa bình trong khu vực.