Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc Tết, tặng quà công nhân, hộ nghèo tỉnh Vĩnh Long

NDO -

Tiếp tục chuyến công tác tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long, chiều 23/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ đã đến trao quà cho công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng nhà đại đoàn kết, quà cho người dân tỉnh Vĩnh Long. (Ảnh: BÁ DŨNG)
Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng nhà đại đoàn kết, quà cho người dân tỉnh Vĩnh Long. (Ảnh: BÁ DŨNG)

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực của lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp và người lao động đã vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo đảm đời sống cho công nhân.

Thủ tướng Chính phủ khẳng định, Đảng và Nhà nước có nhiều chính sách hỗ trợ, phục hồi và phát triển kinh tế hậu dịch bệnh. Do đó, cần sự chung sức, ủng hộ của toàn thể nhân dân, cả hệ thống chính trị vượt qua đại dịch, ổn định cuộc sống và từng bước phát triển bền vững.

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn tỉnh Vĩnh Long tạo mọi điều kiện thuận lợi, đồng hành hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nhanh chóng khắc phục khó khăn, tổ chức sản xuất, kinh doanh. Chủ động theo dõi, nắm bắt kịp thời những khó khăn để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh tế hậu dịch bệnh.

Nhân dịp năm mới, Thủ tướng Chính phủ tặng 150 phần quà cho các công nhân lao động khó khăn tỉnh Vĩnh Long.

Đến thăm, tặng quà người nghèo huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long, Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Thủ tướng Chính phủ mong muốn, người dân cùng với chính phủ, các cấp, các ngành thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để khôi phục, phát triển kinh tế-xã hội.

Đảng bộ, chính quyền, các cấp, các ngành tỉnh Vĩnh Long nhanh chóng tiêm phủ vaccine cho người dân, ưu tiên lực lượng tuyến đầu chống dịch, người cao tuổi; vận động, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Tập trung thực hiện có hiệu quả chương trình phát triển kinh tế-xã hội; chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh để không ai bị bỏ lại phía sau.

Tỉnh Vĩnh Long chủ động liên kết vùng trong phát triển, tập trung nghiên cứu khu logistic, chế biến xuất khẩu đặc sản Đồng bằng sông Cửu Long đi bằng đường chính ngạch; quan tâm công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh…

Nhân dịp năm mới, Thủ tướng Chính phủ trao tặng 100 căn nhà đại đoàn kết, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng và 150 phần quà Tết và nhu yếu phẩm cho người nghèo, khó khăn huyện Vũng Liêm, huyện Tam Bình.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc tết, tặng quà công nhân, hộ nghèo tỉnh Vĩnh Long -0
 Thủ tướng Phạm Minh Chính trồng cây lưu niệm tại Khu tưởng niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt tại huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. (Ảnh: BÁ DŨNG)

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã tới dâng hương, dâng hoa tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Thủ tướng) Phạm Hùng và khu tưởng niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và đoàn công tác đã thành kính dâng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm để tưởng nhớ công ơn Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt-hai người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long đã có nhiều cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Trong sổ ghi cảm tưởng tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, Thủ tướng Phạm Minh Chính viết: Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng là người cộng sản trung kiên, bất khuất; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; một nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, của quê hương Vĩnh Long.

Cả cuộc đời hoạt động của đồng chí Phạm Hùng là một tấm gương tiêu biểu, mẫu mực về đạo đức cách mạng: Cần, Kiệm, Liêm, Chính, Chí công vô tư.

Tưởng nhớ những công lao, cống hiến của đồng chí Phạm Hùng, chúng ta nguyện noi gương, tiếp bước, không ngừng học tập tấm gương mẫu mực và đạo đức cách mạng của đồng chí; nêu cao tinh thần tự giác rèn luyện, giữ gìn đạo đức trong sáng, giản dị và liêm khiết, hết lòng vì nước, vì dân; nỗ lực phấn đấu, quyết tâm xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trong sổ ghi cảm tưởng tại khu tưởng niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, Thủ tướng Phạm Minh Chính viết: Thủ tướng Võ Văn Kiệt là một nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; người chiến sĩ cách mạng kiên cường, đảng viên cộng sản kiên trung, trọn đời phấn đấu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đồng chí đã có nhiều đóng góp quan trọng và để lại nhiều dấu ấn nổi bật trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước.