Thủ tướng gửi thư chúc mừng nhân Ngày truyền thống ngành Công thương

NDO -

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Công thương (14-5-1951 - 14-5-2021), Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công thương. Báo Nhân Dân xin trân trọng giới thiệu toàn văn thư chúc mừng của Thủ tướng.

Phần đầu bức thư chúc mừng nhân Ngày truyền thống ngành Công thương của Thủ tướng Phạm Minh Chính.
Phần đầu bức thư chúc mừng nhân Ngày truyền thống ngành Công thương của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Công thương, thay mặt Chính phủ, tôi thân ái gửi tới các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công thương các thế hệ lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Trải qua 70 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, ngành Công thương luôn khẳng định vị trí đặc biệt trong nền kinh tế quốc dân, là ngành chủ đạo tạo ra của cải vật chất, cung cấp, đáp ứng nhu cầu xã hội, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước trong tiến trình hội nhập quốc tế và chăm lo đời sống nhân dân.

Những năm gần đây, trước yêu cầu mới của đất nước, ngành Công thương đã nỗ lực, quyết tâm cao và đạt được những thành tựu to lớn, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam, đóng vai trò ngày càng quan trọng trong hệ thống sản xuất toàn cầu. Hàng hóa mang thương hiệu Việt đã có tại siêu thị của hầu hết các quốc gia trên thế giới, quy mô các mặt hàng xuất khẩu tiếp tục được mở rộng, sản phẩm chế biến, chế tạo, tỷ trọng sản phẩm công nghiệp ngày càng lớn. Hoạt động hội nhập quốc tế được đẩy mạnh với việc tham gia và ký kết 17 hiệp định tự do thương mại song phương và đa phương, tạo điều kiện cho hàng hóa Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

Tôi đặc biệt ghi nhận những nỗ lực của Bộ Công thương trong công tác hoàn thiện thể chế, xây dựng cơ chế, chính sách, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh đã góp phần quan trọng trong xây dựng Chính phủ liêm chính và hành động. Thay mặt Chính phủ, tôi biểu dương những kết quả to lớn và rất có ý nghĩa mà ngành Công thương đã đạt được trong 70 năm qua.

Đất nước ta bước vào giai đoạn phát triển mới, với nhiều cơ hội, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, đặc biệt là tác động, ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 với tình hình diễn biến đang hết sức phức tạp, khó lường. Nhiệm vụ đặt ra cho ngành Công thương trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng với những mục tiêu to lớn thời gian tới là vô cùng nặng nề. Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống 70 năm vẻ vang, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công thương tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, vượt qua khó khăn, thách thức, khắc phục hiệu quả những hạn chế, khuyết điểm, bất cập để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đóng góp to lớn hơn nữa cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chúc các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Thân ái,

Phạm Minh Chính

Thủ tướng Chính phủ