Thành phố Buenos Aires vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh

NDO -

Ngày 27/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã long trọng tổ chức lễ khánh thành công trình chỉnh trang quảng trường mang tên Việt Nam và khai trương biển đồng tiểu sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh được đặt dưới tượng của Người ở Quận 12 của thủ đô Buenos Aires.

Đại sứ Dương Quốc Thanh và Thứ trưởng Bộ Văn hóa Argentina Valeria Gonzalez cùng các khách mời tham gia dỡ băng khánh thành biển đồng tiểu sử Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: TTXVN)
Đại sứ Dương Quốc Thanh và Thứ trưởng Bộ Văn hóa Argentina Valeria Gonzalez cùng các khách mời tham gia dỡ băng khánh thành biển đồng tiểu sử Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 48 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Argentina (25/10/1973- 25/10/2021) này có sự tham gia của Thứ trưởng Văn hóa Argentina Valeria Gonzalez, đại diện Bộ Ngoại giao, chính quyền thủ đô Buenos Aires và Quận 12, Viện Văn hóa Argentina - Việt Nam, Đại sứ Cuba tại Argentina Pablo Prada, cùng đông đảo bạn bè nước sở tại.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Argentina Dương Quốc Thanh đã nêu bật những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với công cuộc đấu tranh giải phóng của nhân dân, mở ra một thời đại phát triển mới vì hòa bình và độc lập dân tộc đối với đất nước Việt Nam tươi đẹp.

Đại sứ cũng nhấn mạnh tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhất là về đoàn kết quốc tế vẫn còn nguyên giá trị thời đại và là kim chỉ nam cho hoạt động của Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Hoạt động tôn vinh Người ở nước ngoài là một nội dung quan trọng của hoạt động ngoại giao văn hóa nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị, đoàn kết với các quốc gia trên thế giới.

Đại sứ Dương Quốc Thanh đánh giá cao những tình cảm và sự ủng hộ quý báu của Chính phủ và nhân dân Argentina dành cho Việt Nam trong cuộc đấu tranh thống nhất đất nước trước đây, cũng như công cuộc xây dựng phát triển kinh tế ngày nay.

Đại sứ khẳng định sau 48 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hai nước tiếp tục tăng cường và củng cố mối quan hệ đối tác toàn diện trên cơ sở tình đoàn kết quốc tế mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đặt nền móng.

Thành phố Buenos Aires vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh -0
Đại sứ Dương Quốc Thanh và Thứ trưởng Văn hóa Argentina Valeria Gonzalez (thứ 3 từ phải sang) cùng các khách mời tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: TTXVN)

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ đã gửi lời cảm ơn tới chính quyền thủ đô Buenos Aires và Quận 12 đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc chỉnh trang quảng trường Việt Nam, cũng như đặt biển đồng ghi tiểu sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đưa nơi này trở thành một điểm nhấn văn hóa của Việt Nam tại Buenos Aires.

Đại sứ cũng gửi lời tri ân tới lãnh đạo Thủ đô Hà Nội và quận Hoàn Kiếm đã hỗ trợ kinh phí cho việc thực hiện dự án quan trọng và nhân văn này, đồng thời bày tỏ hy vọng quan hệ giữa hai thành phố kết nghĩa Hà Nội-Buenos Aires sẽ ngày càng phát triển, đóng góp vào mối quan hệ chung giữa hai nước.

Về phần mình, Thứ trưởng Văn hóa Argentina Valeria Gonzalez đã bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, một biểu tượng của cuộc đấu tranh vì độc lập không chỉ của Việt Nam mà cả các dân tộc bị áp bức và yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

Bà khẳng định, các thế hệ người dân Argentina luôn ủng hộ sự nghiệp cách mạng vì độc lập dân tộc và xây dựng đất nước của Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi xướng, và sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực.

Thứ trưởng Gonzalez nhấn mạnh, tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thủ đô Buenos Aires sẽ luôn là một biểu tượng cao đẹp của tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Argentina và Việt Nam.