Thái Lan sớm triển khai phố Việt Nam tại tỉnh Udon Thani

NDO -

Làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành nhân chuyến thăm Udon Thani của đoàn cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan từ ngày 1 đến 4/5, Tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani (Thái Lan) Sayam Sirimongkorn khẳng định sớm triển khai phố Việt Nam tại tỉnh Udon Thani (Thái Lan).

Đại sứ Phan Chí Thành làm việc với Tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani, Sayam Sirimongkorn.
Đại sứ Phan Chí Thành làm việc với Tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani, Sayam Sirimongkorn.

Cùng tham dự buổi làm việc có ông Lương Xuân Hòa, Ủy viên Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani; ông Hồ Văn Lâm, Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân Thái Lan-Việt Nam; ông Waranate Laprabang, Tổng Giám đốc Công ty ThaiVietjet Air, các cán bộ đại sứ quán cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đại sứ Phan Chí Thành đã trao đổi với ông Sayam Sirimongkorn về tình hình quan hệ kinh tế hai nước, cũng như nhu cầu hợp tác giữa các địa phương hai quốc gia. Đại sứ đề nghị tỉnh Udon Thani thúc đẩy kết nối, thực hiện chuyến công tác đến tỉnh Thái Nguyên của Việt Nam, đồng thời tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp, cá nhân người Thái gốc Việt đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Udon Thani.

Đại sứ cũng đề nghị chính quyền tỉnh Udon Thani thúc đẩy việc triển khai dự án phố Việt Nam tại thành phố Udon Thani thuộc tỉnh, tăng cường kết nối giao thông, đặc biệt là đường hàng không đến các tỉnh, thành phố của Việt Nam…

Tỉnh trưởng Udon Thani Sayam Sirimongkorn cảm ơn Đại sứ đã quan tâm, hỗ trợ kết nối giữa tỉnh Udon Thani với các tỉnh, thành phố của Việt Nam. Ông cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh thúc đẩy tổ chức việc kết nối với tỉnh Thái Nguyên của Việt Nam, sớm tổ chức đoàn công tác của tỉnh Udon Thani, bao gồm cả khối tư nhân tham gia, đi công tác đến tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Sayam Sirimongkorn cho biết đã và sẽ luôn ủng hộ các doanh nghiệp, cá nhân người Thái gốc Việt kinh doanh, sinh sống trên địa bàn tỉnh, đồng thời nhấn mạnh luôn giữ mối quan hệ gần gũi và tiếp nhận các ý kiến đóng góp của lãnh đạo các hội đoàn người Thái gốc Việt. Ông khẳng định ủng hộ và đã giao cho Thị trưởng thành phố Udon, tỉnh Udon Thani sớm triển khai phố Việt Nam trên địa bàn thành phố.

Thúc đẩy sớm triển khai phố Việt Nam tại tỉnh Udon Thani (Thái Lan) -0
Đại sứ Phan Chí Thành và đoàn công tác dâng hương tại Khu di tích Bác Hồ tại tỉnh Udon Thani. 

Nhân chuyến thăm, Đại sứ Phan Chí Thành cũng đã đến dâng hương tại Khu di tích Bác Hồ tại tỉnh Udon Thani và làm việc với Ban Quản lý khu di tích; dâng hương tưởng nhớ đến các liệt sĩ là Việt Kiều tại Thái Lan đã có công trong hoạt động vì độc lập, thống nhất đất nước.

Thúc đẩy sớm triển khai phố Việt Nam tại tỉnh Udon Thani (Thái Lan) -0
 Đại sứ Phan Chí Thành và đoàn công tác dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ là Việt Kiều tại Thái Lan.

Đại sứ Phan Chí Thành cùng đoàn công tác cũng đã đến tham dự lễ cầu siêu cho Cố Đại lão hòa thượng Thích Thiện Thật, tăng trưởng Phật giáo An Nam tông Thái Lan. Đoàn công tác cũng đã đi thăm một số cơ sở kinh doanh của người Thái gốc Việt trên địa bàn tỉnh và làm việc với các hội đoàn.