Tạp chí Người làm báo đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

NDO -

Ngày 21/1 tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam đã diễn ra Lễ kỷ niệm ngày Tạp chí Người làm báo ra số đầu (tháng 1/1985-1/2022) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể lãnh đạo Tạp chí Người làm báo.
Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể lãnh đạo Tạp chí Người làm báo.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và các nhà báo lão thành dự.

Cách đây hơn 38 năm, với nhu cầu cần có một cơ quan lý luận nghiệp vụ của Hội Nhà báo Việt Nam, ngày12/9/1984, Ban Tuyên huấn Trung ương đã ban hành quyết định cho phép xuất bản Tạp chí Người làm báo; nhà báo Phan Quang làm Tổng Biên tập đầu tiên. Tháng 1/1985, Tạp chí xuất bản số báo đầu và đây cũng là ấn phẩm đầu tiên của Hội Nhà báo Việt Nam xuất bản định kỳ.
 
Hơn 35 năm qua, Tạp chí trở thành diễn đàn nghiệp vụ của giới làm báo, kiên trì nghiên cứu, tổng kết kinh nghiệm, trao đổi nghiệp vụ, trở thành tài liệu nghiệp vụ cần thiết cho những người làm báo. Những năm gần đây, Tạp chí đã đổi mới mạnh mẽ, kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và nghiệp vụ, tính thiết thực và sự chuẩn mực. Từ tháng 6/2016, Tạp chí đã có thêm phiên bản điện tử, đáp ứng kịp thời nhu cầu của bạn đọc trong thời đại số. Tạp chí đã đạt 5 Giải thưởng Báo chí Quốc gia và Giải thưởng Búa liềm vàng cùng nhiều giải thưởng khác. Với những thành tích đó, Tạp chí Người làm báo đã được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Đồng chí Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập Tạp chí được tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lê Quốc Minh đã biểu dương những thành tích của tập thể Tạp chí Người làm báo có nhiều nỗ lực bám sát tôn chỉ mục đích, đổi mới nội dung và hình thức, bắt kịp xu hướng báo chí hiện đại, xây dựng tòa soạn đa phương tiện, mở rộng nhiều hoạt động báo chí trên phạm vi cả nước, thật sự trở thành cầu nối giữa những người làm báo với bạn đọc, là món ăn tinh thần đặc biệt của các nhà báo. 

Đồng chí Lê Quốc Minh mong muốn, Tạp chí Người làm báo tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết, xây dựng tạp chí lớn mạnh hơn nữa, xứng đáng là cơ quan lý luận nghiệp vụ của Hội Nhà báo Việt Nam và của giới báo chí nước nhà. Trong thời gian tới, tập trung nâng cao chất lượng tạp chí cả về nội dung và hình thức, đi sâu vào các nội dung mang tính nghiên cứu, cách thức làm báo hiện đại, phát hiện các xu hướng và công nghệ làm báo mới, mở rộng đối tượng độc giả cũng như các mô hình kinh doanh báo chí trong kỷ nguyên số.