Tặng nhà đại đoàn kết và hỗ trợ kinh phi phòng, chống Covid-19 cho tỉnh Kon Tum

NDO -

Tối 18/11, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum, tặng 5 căn nhà đại đoàn kết, trao tặng 1 tỷ đồng kinh phí từ Quỹ Phòng, chống Covid-19 Trung ương hỗ trợ cho tỉnh Kon Tum.

Đồng chí Bùi Văn Cường trao tặng 5 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hơ Moong.
Đồng chí Bùi Văn Cường trao tặng 5 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hơ Moong.

Trước đó, chiều 18/11, đồng chí Bùi Văn Cường về dự, chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với cán bộ và nhân dân thôn Đăk Wớt Yốp, xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Bùi Văn Cường đánh giá cao những ý kiến rất sâu sắc về bài học của sự đoàn kết và gắn bó của già làng, người dân thôn Đăk Wớt Yốp; tình hình an ninh chính trị ổn định, không có tệ nạn xã hội, bà con nhân dân đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; tham gia bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, xây dựng khu dân cư văn hóa thân thiện và đổi mới; đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao; tình làng, nghĩa xóm và các nét đẹp văn hóa truyền thống được trân trọng, giữ gìn và phát huy.

Ngoài những thành tích trên, điều đặc biệt vui mừng là đến thời điểm này, thôn Đăk Wớt Yốp không có dịch Covid-19. Điều này minh chứng cho việc nhân dân trong thôn đã rất chủ động, tích cực thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, hướng dẫn của cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như ban công tác mặt trận của thôn.

Đồng chí Bùi Văn Cường đề nghị cấp ủy, chính quyền, ban công tác mặt trận tỉnh Kon Tum sát cánh cùng với bà con nhân dân thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và hương ước, quy ước của làng, xã xây dựng khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa, thôn xóm luôn được bình yên, đoàn kết, thương yêu, các gia đình luôn ấm no, hạnh phúc. Cần khơi dậy khát vọng, ý chí tự lực, tự cường, phát huy truyền thống hiếu học, củng cố sức mạnh khối đại đoàn kết, thực hành dân chủ, quyền làm chủ của nhân dân để tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân, góp phần quyết tâm xây dựng tỉnh, huyện, xã, thôn và các khu dân cư ngày càng giàu mạnh. Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, đề nghị cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân tỉnh Kon Tum tập trung cao độ để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, giữ vững thành quả như hiện nay; các cấp cần tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các phương án, lộ trình thích ứng an toàn, hiệu quả với dịch Covid-19 gắn với khôi phục, phát triển kinh tế, xã hội trong điều kiện mới.

Dịp này, đồng chí Bùi Văn Cường tặng 5 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng; trao 50 suất quà cho người dân, hộ gia đình còn khó khăn tại xã Hơ Moong.