Sóc Trăng tổ chức thành công Tết quân-dân năm 2022

NDO -

Ngày 21/1, Ban Chỉ đạo Tết quân-dân tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức thành công các hoạt động “Tết quân-dân” năm 2022 tại xã Vĩnh Lợi, huyện Thạnh Trị với chủ đề “Lực lượng vũ trang Sóc Trăng về với cội nguồn, vui xuân, đón Tết”. 

Ban Chỉ đạo Tết quân-dân tỉnh Sóc Trăng tặng nhà đồng đội, nhà đại đoàn kết.
Ban Chỉ đạo Tết quân-dân tỉnh Sóc Trăng tặng nhà đồng đội, nhà đại đoàn kết.

Theo đó, Ban Chỉ đạo Tết quân-dân tỉnh Sóc Trăng đã trao bảng tượng trưng tặng 11 căn nhà đồng đội, tình đồng đội, nhà đại đoàn kết và tặng 450 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 40 xe đạp, 60 suất học bổng cho học sinh nghèo, hiếu học... với tổng kinh phí chi cho các hoạt động gần 1 tỷ đồng.

Trước đó, tại xã Gia Hòa 2, huyện Mỹ Xuyên, Ban Chỉ đạo Tết quân-dân tỉnh thăm, tặng 450 phần quà; 6 căn nhà đại đoàn kết cho gia đình chính sách, hộ nghèo; tặng 40 xe đạp, 120 suất học bổng tặng cho các em học sinh vượt khó, học giỏi... với tổng số tiền gần 800 triệu đồng.

Tết quân-dân là một mô hình “Dân vận khéo” được tỉnh tổ chức nhiều năm qua với những nội dung rất phong phú, nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên năm nay các nội dung hoạt động giảm bớt và rút ngắn hơn; chủ yếu tập trung đến thăm hỏi, tặng nhà đại đoàn kết, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo; tặng học bổng, xe đạp cho các em học sinh hiếu học… qua đó tỏ lòng tri ân đối với gia đình có công với cách mạng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, một truyền thống tốt đẹp ngàn đời của dân tộc. Đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi, ấm áp tình quân, dân trong dịp Tết đến xuân về.