Ra mắt sách “Bắc Giang: Ý Đảng lòng dân chiến thắng dịch Covid-19”

NDO -

Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang vừa tổ chức lễ ra mắt cuốn sách “Bắc Giang: Ý Đảng lòng dân chiến thắng dịch Covid-19”. Đây là một ấn phẩm đặc biệt, được biên soạn một cách cẩn trọng và sáng tạo, thể hiện sự tri ân đối với các lực lượng trực tiếp tham gia chống dịch.

Ảnh cuốn sách “Bắc Giang: Ý Đảng lòng dân chiến thắng dịch Covid-19”.
Ảnh cuốn sách “Bắc Giang: Ý Đảng lòng dân chiến thắng dịch Covid-19”.

Được bố cục chặt chẽ theo 7 chương, chia thành các nhóm đề tài như: “Bản lĩnh, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành”, “Cả hệ thống chính trị và toàn dân chung sức, đồng lòng”, “Cả nước vì Bắc Giang, Bắc Giang vì cả nước”, “Tình người trong đại dịch”, “Những cống hiến thầm lặng”, “Những kinh nghiệm hay, những bài học quý” và “Những vần thơ chống dịch”, cuốn sách là tập hợp các bài viết thuộc các thể loại báo chí thời sự chính luận, phỏng vấn, bút ký, ghi chép, phóng sự, tản văn, thơ… của đội ngũ các nhà văn, nhà báo trung ương và địa phương. 

Cuốn sách giới thiệu những góc nhìn chân thực về những tháng ngày gian nan trong đại dịch của chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang đã trải qua được phản ánh đa dạng, đa chiều và hàm chứa nhiều câu chuyện nhân văn cùng những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, về tình người, tình đoàn kết. Chính vì thế, đọc cuốn sách độc giả sẽ hiểu sâu sắc về cuộc chiến chống dịch của cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân của tỉnh Bắc Giang, cảm nhận được năng lượng yêu thương chia sẻ ấm áp từ những tấm gương vì cộng đồng, những bài học rút ra ngay trong cuộc chiến sinh tử, những mất mát hy sinh lớn lao qua những ngày tháng cam go đó.

Cuốn sách nêu những chủ trương, quyết sách lớn của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang và những nỗ lực và trách nhiệm cao của các địa phương, các cơ quan chức năng, lực lượng xung kích ở tuyến đầu quên mình vì tính mạng nhân dân hay những tấm lòng vàng đóng góp tiền bạc, vật chất cho lực lượng chống dịch và các khu cách ly.

Cuốn sách phân tích, đề cập đến những bài học, những tấm gương người tốt việc tốt, những đề xuất kiến nghị với trách nhiệm của các tổ chức cá nhân theo tinh thần: “Mỗi người dân là một chiến sĩ”; “Bắc Giang vì cả nước, cả nước vì Bắc Giang”. Tuy mỗi tác phẩm có cách thể hiện khác nhau nhưng đều cho thấy cái nhìn sâu hơn về dịch bệnh, về sự hy sinh quên mình của các lực lượng tuyến đầu, giúp mỗi người dân có thêm kiến thức, cách đối diện với dịch bệnh và lan tỏa niềm tin chiến thắng đại dịch. 

Cuốn sách giới thiệu đến độc giả những vẻ đẹp bình dị mà cao quý của đất và người Bắc Giang qua đại dịch mang nhiều ý nghĩa và giá trị lịch sử.