Ra mắt giao diện mới và App Mobile Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

NDO -

Ngày 21-6, tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt giao diện mới và App Mobile Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư gửi lẵng hoa chúc mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và khai trương giao diện mới Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Ra mắt giao diện mới và App Mobile Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các ban đảng Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam... 

Giao diện mới của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam được thiết kế hiện đại, thân thiện với thiết bị di động, thực hiện nguyên tắc “mobi first”, tức là ưu tiên cho giao diện dành cho các thiết bị di động, qua đó tăng khả năng đáp ứng với các thiết bị di động. Các khối thông tin trên giao diện được trình bày hợp lý, khoa học, giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận, tìm kiếm các tin bài.

App Mobile của Báo được đăng tải trên cả App Store của Apple và Google Play của Google, hai “chợ ứng dụng” phổ biến nhất hiện nay. App Mobile có giao diện thiết kế riêng cho thiết bị di động, thân thiện với người dùng; bố cục hợp lý, giao diện thân thiện, có tính nhất quán với giao diện của Báo, mang lại cho bạn đọc những trải nghiệm mới mẻ trong thời gian đọc báo.

Đồng thời, App Mobile có tính cá nhân hóa cao, có thể đưa ra những tin, bài hữu ích dựa trên sở thích, địa điểm, hành vi của bạn đọc; dễ dàng cung cấp cho bạn đọc những trải nghiệm cá nhân hóa; có thể gửi thông báo đến bạn đọc về bài báo mới, hay và các chương trình, sự kiện sẽ diễn ra. Với khả năng hoạt động ngoại tuyến, có thể hiển thị những nội dung và chức năng cơ bản khi ở chế độ ngoại tuyến, App Mobile giúp bạn đọc có thể đọc tin, bài của Báo ở mọi lúc mọi nơi.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, việc ra mắt giao diện mới và App Mobile là một bước tiến quan trọng trong lộ trình đổi mới, phát triển. Điều này là cần thiết, phù hợp với xu thế phát triển của thông tin, truyền thông thế giới hiện nay.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục bám sát tôn chỉ, mục đích, định hướng tuyên truyền; tăng cường các bài viết phân tích sâu, định hướng kịp thời trước những vấn đề nóng mà dư luận quan tâm. Báo chú trọng phát triển báo chí truyền thông đa phương tiện phù hợp với xu thế của báo điện tử hiện đại; đầu tư nghiên cứu, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật theo hướng mở để có thể tích hợp nhiều ứng dụng, tiện ích làm nền tảng phát triển lâu dài, đáp ứng nhu cầu phát triển của Báo trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0