Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Ban Liên lạc giao vận Quảng Đà

NDO -

Sáng 8/6, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong Ban Liên lạc giao vận Quảng Đà, nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội, báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là một trong chuỗi các hoạt động quan trọng hướng tới Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi các đại biểu. (Ảnh: TTXVN)
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi các đại biểu. (Ảnh: TTXVN)

Bày tỏ niềm vinh dự khi tiếp Ban Liên lạc giao vận Quảng Đà, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm sâu sắc đến công tác chăm lo thực hiện tốt chế độ, chính sách cho người có công, thể hiện truyền thống đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn quý báu của dân tộc.

Phó Thủ tướng cho biết, nhiều năm qua, đất nước ta đã có những nỗ lực vượt bậc, tăng trưởng liên tục thuộc nhóm cao nhất trên thế giới; đồng thời, chú trọng phát triển văn hóa, giáo dục, y tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa, đạo đức tốt đẹp của dân tộc.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Ban Liên lạc Giao Vận Quảng Đà -0

Quang cảnh buổi tiếp. (Ảnh: TTXVN) 

Phó Thủ tướng nêu rõ, Đảng, Nhà nước tiếp tục giữ vững chủ quyền, hòa bình, ổn định, tăng cường hội nhập quốc tế, mở rộng thị trường, phát triển kinh tế; tích cực tham gia vào các cơ chế hợp tác đa phương, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của đất nước trong khu vực và trên thế giới, được bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Để đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, Phó Thủ tướng cho rằng cần đầu tư mạnh mẽ cho giáo dục, phát triển con người; đầu tư cho khoa học-công nghệ; từ đó đưa đất nước vượt lên, xứng đáng với mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hàng triệu Anh hùng, Liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, để đất nước được hùng cường, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.

Phó Thủ tướng tin tưởng, các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong Ban Liên lạc giao vận Quảng Đà sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, luôn là tấm gương sáng, chỗ dựa niềm tin cho các thế hệ trẻ noi theo, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Tại cuộc gặp, các thành viên Ban Liên lạc giao vận Quảng Đà đều bày tỏ cảm kích trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, dành nhiều nguồn lực chăm lo toàn diện đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, gia đình chính sách. Trong thời gian Đoàn thăm Thủ đô Hà Nội, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương đón tiếp ân cần, chu đáo. Đây là sự cổ vũ, động viên to lớn và kịp thời đối với người có công, nhất là những thành viên cao tuổi, già yếu, lần đầu được ra thăm Thủ đô Hà Nội và các danh thắng của đất nước.

Ban Giao vận Quảng Đà thành lập ngày 21/4/1968, đảm nhận nhiệm vụ xây dựng hành lang trong lòng dân (Hành lang A1, A2; hành lang Hòa Bình...); vận chuyển lương thực, thực phẩm, vũ khí, đạn dược, cán bộ, chiến sĩ… trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Năm 1973, hưởng ứng công trình xây dựng Lăng Bác tại Hà Nội, Ban Giao vận Quảng Đà đã tổ chức các đội dân công hỏa tuyến, hàng trăm phiến đá Non Nước ra Hà Nội góp phần xây dựng Lăng Bác. Suốt trong những năm kháng chiến chống Mỹ, hơn 300 liệt sĩ Ban Giao vận Quảng Đà đã hy sinh và có hơn 800 thương binh, bệnh binh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Ban Liên lạc Giao Vận Quảng Đà -0

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chụp ảnh chung cùng các đại biểu. (Ảnh: TTXVN) 

Sau ngày thống nhất đất nước, Ban Liên lạc giao vận Quảng Đà được thành lập, tập hợp gần 1.000 thành viên là những cựu thanh niên xung phong quả cảm của Ban Giao vận Quảng Đà, những đảng viên gương mẫu tích cực tham gia, xây dựng địa phương; thường xuyên tổ chức sinh hoạt giữ gìn truyền thống, thăm hỏi động viên các thành viên phấn đấu vượt qua những khó khăn trong đời sống, dạy dỗ thế hệ trẻ tích cực lao động để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tháng 12/2014, Ban Liên lạc giao vận Quảng Đà vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Nhiều tập thể, cá nhân được Đảng, Nhà nước tặng các danh hiệu, huân chương, huy chương cao quý các loại.