Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri là Công an tỉnh Thái Nguyên

NDO -

Ngày 20-11, đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao tiếp xúc cử tri chuyên đề với 150 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Thái Nguyên.

Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh với cử tri là Công an tỉnh Thái Nguyên.
Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh với cử tri là Công an tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phạm Bình Minh thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội của nước ta từ đầu năm đến nay. Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng kinh tế nước ta vẫn bảo đảm tốc độ tăng trưởng dương; công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thế giới ghi nhận, đánh giá cao.

Hoạt động đối ngoại của đất nước đạt được nhiều kết quả thiết thực, đó là thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa là Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông-Nam Á - ASEAN, vừa là thành viên của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc; mặc dù Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các hội nghị cấp cao liên quan vừa qua thực hiện trực tuyến nhưng đều thành công tốt đẹp.

Hoạt động đối ngoại của nước ta năm 2020 tăng hơn so năm trước, đặc biệt là hoạt động trao đổi trực tiếp song phương tăng nhiều hơn, chỉ tính riêng 10 tháng đầu năm 2020, đã có 30 cuộc điện đàm trực tiếp, trực tuyến giữa lãnh đạo cấp cao của nước ta với các nước. Năm 2020, Việt Nam hội nhập quốc tế sâu rộng và là năm xuất siêu đạt mức cao, thu hút đầu tư nước ngoài vẫn ổn định, được nhiều nước chọn để chuyển dịch nguồn vốn đầu tư.

Đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao cho rằng, các ý kiến phát biểu của cử tri là Công an tỉnh đều là những ý kiến trúng, chuyên sâu trong quá trình thực hiện công tác chuyên môn của ngành công an.

Với vấn đề an ninh mạng, đồng chí cho biết, Luật An ninh mạng đã có hiệu lực, việc xây dựng nghị định đã được các cơ quan liên quan họp bàn nhiều lần, tuy nhiên Chính phủ nhận thấy, cần phải tiếp tục nghiên cứu thêm vì luật này có sự tác động nhiều chiều, cả hoạt động trong nước lẫn đối ngoại nên cần phải xem xét kỹ để khi ban hành nghị định, triển khai luật phải phát huy tối đa hiệu quả.

Đồng chí ghi nhận và đề nghị Đoàn đại biểu QH tỉnh Thái Nguyên tổng hợp các vấn đề cử tri nêu về chế tài xử lý các hoạt động “tà đạo”, biện pháp xử lý hình thức kinh doanh đa cấp, xử lý hành vi mua bán linh kiện, lắp ráp thành súng tự chế, để gửi đến QH và các cơ quan liên quan xem xét.