Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm, chúc Tết, làm việc tại Bình Phước

NDO -

Ngày 23/1, đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết và làm việc tại tỉnh Bình Phước.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái trao quà Tết tặng người nghèo tại Bình Phước.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái trao quà Tết tặng người nghèo tại Bình Phước.

Theo báo cáo của đồng chí Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, tại buổi làm việc của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước, dù bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nhưng Bình Phước vẫn thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch. Năm 2021, Bình Phước giữ đà tăng trưởng 6,32%, thuộc top 20 của cả nước và đứng đầu khu vực Đông Nam Bộ; thu nhập bình quân đầu người đạt 76 triệu đồng/người/năm.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm, chúc Tết, làm việc tại Bình Phước -0
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước. 

Hiện, Bình Phước có 9.700 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng số vốn 174 nghìn tỷ đồng; thu hút FDI năm 2021 đạt gần 500 triệu USD và 12.700 tỷ đồng đầu tư trong nước. Thu nhập bình quân của công nhân, lao động trong các khu công nghiệp khoảng 8 triệu/người/tháng.

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các doanh nghiệp đều có chính sách hỗ trợ công nhân với mức thưởng ít nhất là 1 tháng lương cơ bản. Trong thời gian qua, Bình Phước đã thực hiện chi trả, hỗ trợ cho hơn 100 nghìn người lao động, người sử dụng lao động theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và một số chính sách khác.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết, rất ấn tượng với những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước đạt được trong những năm qua, nhất là trong năm 2021 tỉnh đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế đứng thứ nhất khu vực Đông Nam Bộ và trong top 20 của cả nước. Có được kết quả đáng trân trọng đó là nhờ sự nỗ lực lớn, quyết tâm cao và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của cả hệ thống chính trị, người dân và cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh, giúp tỉnh kiểm soát được dịch Covid-19, từng bước đưa cuộc sống của người dân trở về trạng thái “bình thường mới”. 

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm, chúc Tết, làm việc tại Bình Phước -0
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tặng quà cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước. 

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị tỉnh Bình Phước cần nghiên cứu kỹ Chương trình tổng thể thực hiện chiến lược phòng, chống dịch và Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội được Chính phủ xây dựng để tiếp tục có những biện pháp thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, từng bước phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Phước và tất cả người dân trong tỉnh vạn sự như ý, bình an, thành công và hạnh phúc.

Dịp này, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã đến thăm và chúc Tết, tặng 60 phần quà cho công nhân, người lao động tại Công ty Kim Tín MDF Đồng Phú thuộc Khu công nghiệp Nam Đồng Phú và Công ty New Apparel Far Eastern thuộc Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú; trao 75 phần quà tặng gia đình chính sách, người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 tại tỉnh.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cùng đoàn công tác đến thăm, tặng quà Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Hà Thị Tần có hai con là liệt sĩ trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Chăm lo Tết Nhâm Dần cho người dân