Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định tiếp xúc cử tri tỉnh Thái Bình

NDO -

Nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri trước Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, ngày 29/9, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình đã có các buổi tiếp xúc, nắm bắt ý kiến từ đông đảo cử tri tỉnh Thái Bình.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri tỉnh Thái Bình.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri tỉnh Thái Bình.

Trong ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội đã có 2 buổi gặp gỡ cử tri tại xã Quỳnh Mỹ (huyện Quỳnh Phụ) và xã Liên Hiệp (huyện Hưng Hà).

Tại đây, nhiều cử tri đã phát biểu ý kiến với những nội dung phong phú, đề cập đến vấn đề đáng quan tâm hiện nay, như: chế độ cho đội ngũ cán bộ cơ sở (cấp xã, thôn) quá thấp, trong khi phải đảm đương rất nhiều công việc; vấn đề xử lý thực phẩm “bẩn” ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nhân dân; hay như quyết tâm của Chính phủ trong việc vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa phát triển sản xuất, phục hồi nền kinh tế…

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình, Phó Chủ tịch Quốc hội đã phát biểu, đánh giá cao tinh thần dân chủ, thẳng thắn của cử tri các xã.

Đồng chí đề nghị, lãnh đạo các ngành của tỉnh, chính quyền huyện  xem xét các kiến nghị của cử tri và giải quyết trong thời gian sớm nhất. Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền, đồng chí nghiêm túc tiếp thu, tổng hợp và gửi tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

Cũng tại đây, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định đã phân tích, làm rõ thêm những vấn đề cử tri quan tâm. Trong đó, đề nghị cử tri hết sức bình tĩnh và xem có chọn lọc những thông tin trên mạng xã hội, nhất là những nguồn tin chưa chính xác, chưa được thẩm định đề cập đến công tác phòng, chống dịch hiện nay ở nước ta.

Đồng chí nhấn mạnh, quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước, Quốc hội là luôn luôn chăm lo đến sức khỏe nhân dân. Dù đất nước còn nhiều khó khăn, song trong thời gian tới tiếp tục thực hiện chiến lược “ngoại giao vaccine”, bảo đảm tiêm phòng miễn phí cho toàn dân. Đồng chí nêu rõ, nhiệm vụ chống dịch là của cả hệ thống chính trị và tất cả nhân dân. Chỉ có nhân dân gánh vác, đồng hành, vào cuộc thì bất kể việc khó khăn đến đâu cũng sẽ thành công.