Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tiếp xúc cử tri tại Quảng Nam

NDO -

Chiều 20/6, đồng chí Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện miền núi Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri ở huyện Đông Giang.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri ở huyện Đông Giang.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Đông Giang kiến nghị nhiều vấn đề liên quan chế độ hỗ trợ cho cán bộ bán chuyên trách cấp xã; giá xăng dầu tăng cao làm ảnh hưởng đời sống người dân.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải chia sẻ những khó khăn của chính quyền và người dân huyện Đông Giang trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cho rằng, việc đầu tư cho giao thông phải có trọng tâm, trọng điểm, cần ưu tiên nguồn lực cho một số dự án lớn trước, nên mong cử tri huyện Đông Giang thông cảm và đồng hành cùng Quốc hội, Chính phủ trong giải quyết bài toán giao thông huyết mạch nhằm phát triển kinh tế cả nước.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cho biết, sắp đến, Quốc hội sẽ sớm xây dựng chương trình giám sát vấn đề này để có những đề xuất phù hợp.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tiếp xúc cử tri tại Quảng Nam -0

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tiếp xúc cử tri huyện Tây Giang.

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện biên giới Tây Giang.

Tại đây, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu và tổng hợp đầy đủ các kiến nghị của cử tri. Đối với những kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp, gửi các cơ quan xem xét, trả lời cử tri. Đối với những kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương đề nghị tỉnh, huyện quan tâm giải quyết dứt điểm, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cho rằng, thời gian qua, huyện Tây Giang đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong phát triển kinh tế-xã hội. Nhất là nhờ làm tốt công tác di dời, sắp xếp, bố trí tái định cư gắn với phát triển kinh tế, an sinh xã hội và giữ gìn được bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào Cơ Tu nên trước các đợt thiên tai bão lũ lịch sử trong những năm gần đây, huyện Tây Giang không có thiệt hại về người.

Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết, một số chương trình phát triển miền núi và đồng bào dân tộc miền núi còn vướng mắc, chưa thể giải ngân, sắp tới, Quốc hội cũng sẽ vào cuộc quyết liệt. Việc phát triển hạ tầng giao thông kết nối đường Hồ Chí Minh sẽ được kiến nghị Trung ương xem xét, bảo đảm an ninh biên giới. Các tuyến đường địa phương đã đầu tư một phần, tới đây, sẽ được tỉnh tiếp tục bố trí vốn để triển khai xây dựng hoàn thiện. 

Đồng chí Nguyễn Đức Hải lưu ý, chính quyền và nhân dân huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam phải giữ rừng, nhất là rừng pơ-mu và rừng hoa đỗ quyên; đồng thời tiếp tục giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống của đồng bào Cơ Tu, tránh để văn hóa bị mai một.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tiếp xúc cử tri tại Quảng Nam -0

 Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Đông Giang.

Dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đã đến thăm, trao quà tặng cán bộ hưu trí, gia đình chính sách; trao 40 suất quà (mỗi huyện 20 suất) cho 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi của huyện Đông Giang và Tây Giang.