Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải thăm, chúc Tết đồng bào, chiến sĩ huyện biên giới Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum

NDO -

Sáng 22/1, tại thành phố Kon Tum, được sự phân công của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đoàn công tác của đồng chí Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm, chúc Tết đồng bào, chiến sĩ huyện biên giới Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

Đồng chí Nguyễn Đức Hải tặng quà cho các gia đình chính sách tại xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.
Đồng chí Nguyễn Đức Hải tặng quà cho các gia đình chính sách tại xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

Tại thôn Iệk, xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum, đoàn công tác đã nghe lãnh đạo xã Pờ Y báo cáo tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh công tác trên địa bàn.

Thôn Iệk, xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi có 286 hộ, 993 khẩu với 13 dân tộc cùng chung sống, trong đó có dân tộc B’râu là dân tộc rất ít. Thôn còn 12 hộ nghèo và 11 hộ cận nghèo, 21 hộ gia đình chính sách, người có công. Thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/năm. Tổng diện tích đất nông nghiệp hơn 880ha (cà-phê 253ha, cao-su 310,5ha, lúa 2 vụ 18ha...); tổng đàn gia súc, gia cầm gần 4.400 con.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải thăm, chúc Tết đồng bào, chiến sĩ huyện biên giới Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum -0
Đồng chí Nguyễn Đức Hải tặng quà cho các hộ nghèo tại xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Hải đánh giá cao những kết quả đạt được của xã Pờ Y trong năm qua. Là xã miền núi, biên giới nhưng hơn 8 nghìn dân, đa số là đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt có thôn Đăk Mế là thôn có đồng bào dân tộc B’râu, một trong số những dân tộc ít người của nước ta. Vui mừng và phấn khởi khi thấy đồng bào đoàn kết, đạt nhiều kết quả khả quan trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, thôn bản kiểu mẫu, xây dựng nông thôn mới. Pờ Y là xã vùng biên giới tiếp giáp với hai nước bạn Lào và Campuchia, có cửa khẩu quan trọng của đất nước, kết nối nhiều vùng quan trọng của đất nước. Mặc dù là xã khó khăn nhưng chính quyền, đoàn thể và nhân dân xã Pờ Y đã phát triển tốt kinh tế như trồng cây cao-su, cà-hê, công tác chăn nuôi đạt được nhiều kết quả khả quan.

Đồng chí Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, kinh tế phát triển thì đời sống bà con mới phát triển được. Điều đó chứng tỏ sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Tuy diễn biến dịch Covid-19 rất khó khăn nhưng tất cả đều cố gắng nỗ lực vượt qua. Đồng chí đặc biệt phấn khởi khi bên cạnh việc phát triển kinh tế, xã Pờ Y còn chú trọng khôi phục các lễ hội truyền thống dân tộc. Đồng chí mong Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Pờ Y tiếp tục nỗ lực, gắng sức, đoàn kết, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và an ninh quốc gia; chúc bà con vượt qua mọi khó khăn trước mắt, đón một năm mới với nhiều thắng lợi mới.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải thăm, chúc Tết đồng bào, chiến sĩ huyện biên giới Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum -0
Đồng chí Nguyễn Đức Hải tặng quà cho thôn trưởng tại xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

Đồng chí Nguyễn Đức Hải đã trao tặng 320 suất quà cho các già làng, thôn trưởng, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, bà con dân tộc B'râu; đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội trao tặng 150 suất quà cho huyện Ngọc Hồi và xã Pờ Y.

Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã tới thăm cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y. Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi nghe Đồn Biên phòng báo cáo trong năm qua đơn vị đã đạt được nhiều kết quả xuất sắc trong công tác bảo vệ an ninh biên giới quốc gia, tạo điều kiện thúc đẩy quan hệ hợp tác, hữu nghị đặc biệt với hai nước bạn Lào và Campuchia; làm tốt công tác dân vận, xây dựng thế trận lòng dân. Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ đơn vị không những góp phần bảo đảm an ninh chính trị của tỉnh Kon Tum nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải thăm, chúc Tết đồng bào, chiến sĩ huyện biên giới Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum -0
Đồng chí Nguyễn Đức Hải thăm hỏi, động viên, tặng quà chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

Nhân dịp đón Xuân 2022 và Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí Nguyễn Đức Hải chúc cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y tiếp tục nỗ lực đạt được thành tích xuất sắc hơn nữa trong năm mới.

Chăm lo Tết Nhâm Dần cho người dân