Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp xúc cử tri tỉnh An Giang

NDO -

Trong ngày 27/6, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV tại huyện Thoại Sơn và huyện Châu Thành, tỉnh An Giang.

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành.
Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo đến cử tri các kết quả của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, đồng thời báo cáo trước cử tri về hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp.

Theo đó, sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 3 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Tại kỳ họp này đã có 1.484 lượt đại biểu Quốc hội phát biểu tại 6 phiên thảo luận tổ, 592 lượt thảo luận và 62 lượt tranh luận tại 23 phiên họp toàn thể tại hội trường; trong đó, tại phiên chất vấn có 133 lượt đại biểu thực hiện quyền chất vấn, 28 lượt đại biểu tranh luận để làm rõ hơn những vấn đề quan tâm. Quốc hội đã thông qua 5 luật, 17 Nghị quyết chuyên đề và Nghị quyết chung của kỳ họp; cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.

Phó Chủ tịch nước tiếp xúc cử tri tỉnh An Giang -0
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri huyện Châu Thành, huyện Thoại Sơn đã đề xuất Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ, bộ, ngành Trung ương các nội dung: Cần có giải pháp bình ổn giá vật tư nông nghiệp, giá xăng dầu; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 91 tại khu công nghiệp; xây dựng đội ngũ y tế chuyên môn phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; xử lý nghiêm các đối tượng mua, bán ma túy; chấn chỉnh thái độ phục vụ của một bộ phận nhân viên y tế đối với người bệnh và thân nhân người bệnh; còn tình trạng người dân chưa được hưởng những chế độ ưu đãi về khám, chữa bệnh kịp thời dù đã tham gia bảo hiểm y tế; điều chỉnh mức lương cho cán bộ ở cơ sở để bảo đảm đời sống; kiểm soát giá đất đai để người dân thu nhập thấp có thể tiếp cận...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chia sẻ những khó khăn mà người dân tỉnh An Giang nói chung và huyện Châu Thành, huyện Thoại Sơn nói riêng đã gặp phải trong suốt thời gian chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thông tin, những vấn đề cử tri đặt ra, như: Giá cả vật tư nông nghiệp, giá đất đai, mức lương cơ sở, những vấn đề ở lĩnh vực giáo dục... Quốc hội cũng đã thảo luận và đưa ra những nghị quyết rất rõ đối với các lĩnh vực cụ thể và sẽ tiếp tục thực hiện giám sát trong thời gian tới. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp tục ghi nhận những kiến nghị của cử tri và trên từng góc độ công việc sẽ có những kiến nghị ở từng diễn đàn phù hợp.

Phó Chủ tịch nước cho biết, trong giai đoạn tình hình thế giới bất ổn như hiện nay, cùng với sự tác động do dịch Covid-19, Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ. Qua đó, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân mong muốn, người dân đồng lòng cùng Đảng, nhà nước vượt qua giai đoạn khó khăn.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh An Giang, huyện Thoại Sơn và huyện Châu Thành tiếp tục quán triệt các chủ trương, chính sách lớn của Trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XIII) để từ đó tiếp cận các nguồn lực phát triển kinh tế-xã hội cho địa phương; tiếp tục suy nghĩ tận dụng thế mạnh sẵn có để phát triển lĩnh vực nông nghiệp.