Phó Chủ tịch nước thăm lực lượng chống dịch tuyến biên giới Hà Tiên

NDO -

Ngày 8-6, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến thăm một số chốt chống dịch Covid-19, trên tuyến biên giới TP Hà Tiên (Kiên Giang) và làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm hỏi lực lượng chống dịch tuyến biên giới Hà Tiên.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm hỏi lực lượng chống dịch tuyến biên giới Hà Tiên.

Tại các chốt chống dịch, Phó Chủ tịch nước đã thăm nơi ăn ở, sinh hoạt, làm việc của lực lượng chống dịch Covid-19; động viên, tặng quà, sẻ chia những khó khăn mà lực lượng chống dịch đang đối mặt, mong muốn lực lượng tiếp tục khắc phục những khó khăn, phát huy những mặt mạnh, vượt qua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, Phó Chủ tịch nước chuyển lời thăm hỏi của đồng chí Chủ tịch nước đến Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Kiên Giang. Đồng chí biểu dương những kết quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Kiên Giang thời gian qua, sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và nhiều lực lượng, với nhiều cách làm hay, đột phá có hiệu quả. Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân cho rằng, Kiên Giang là một tỉnh có đường biên giới trên bộ và trên biển giáp với Campuchia – quốc gia có dịch Covid-19 đang diễn phức tạp, nhưng Kiên Giang vẫn giữ vững chưa để dịch lây lan trong cộng đồng.

Phó Chủ tịch nước đề nghị tỉnh Kiên Giang tiếp tục làm tốt hơn nữa trong công tác phòng chống dịch, chủ động chuẩn bị sẵn các phương án ứng phó, làm tốt công tác ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép, chăm sóc tốt các ca bệnh nhập cảnh đang cách ly điều trị tại TP Hà Tiên.

“Kiên Giang phải song song thực hiện tốt mục tiêu kép, chống dịch và phát triển kinh tế, trong đó từng thời điểm phù hợp mà ưu tiên cho từng mặt công tác. Đồng thời phải chăm lo cho công tác an sinh xã hội, quan tâm nhiều hơn nữa đối với các địa phương khó khăn, ảnh hưởng nặng do dịch bệnh như huyện Giang Thành”, Phó Chủ tịch nước chỉ rõ.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân yêu cầu, trong công tác phòng chống dịch, các lực lượng phải thực hiện tốt sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, quan tâm xây dựng cơ chế phối hợp, để thông suốt trong vận hành, xử lý các vấn đề phát sinh. Kiên Giang phải xác định công tác chống dịch là nhiệm vụ lâu dài, nên phải tính toán, tranh thủ sự hỗ trợ từ nhiều nguồn về tài chính, trang thiết bị, công cụ hỗ trợ, cơ sở vật chất, nhà vệ sinh, nước sạch... phải bảo đảm các điều kiện thiết yếu phục vụ những nhu cầu tối cần thiết của cán bộ, chiến sĩ, lực lượng chống dịch...

Trước đó ngày 7-6, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có buổi làm việc, kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 ở huyện biên giới Giang Thành (Kiên Giang), tặng quà cho các gia đình nghèo và trẻ em nghèo hiếu học ở huyện biên giới này; trao tặng 2 tỷ đồng cho tỉnh Kiên Giang phục vụ công tác phòng, chống dịch.