Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou làm việc tại Hà Giang

NDO -

Chiều 29/4, tại thành phố Hà Giang, đồng chí Pany Yathotou, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Giang.

Phó Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Pany Yathotou phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Pany Yathotou phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu chào mừng, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang chúc đồng chí Phó Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào cùng các thành viên đoàn công tác sức khỏe và có chuyến công tác thành công tại Việt Nam.

Mặc dù Hà Giang không có chung đường biên giới với Lào, chưa có học sinh Lào theo học trên địa bàn, nhưng tỉnh đang có những hoạt động tích cực trong công tác hữu nghị nhân dân với các địa phương của Lào. Năm 2014, Hội Hữu nghị Việt Nam-Lào tỉnh Hà Giang được thành lập với hơn 500 hội viên là các cựu quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã từng chiến đấu và làm việc tại Lào.

Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào làm việc tại Hà Giang -0
Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh đã nỗ lực, chung sức cùng vượt qua khó khăn, khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế, xã hội. Nhờ đó, kinh tế-xã hội của tỉnh đã có chuyển biến tích cực, đời sống người dân trong tỉnh, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn đã không ngừng được cải thiện.

Tại buổi làm việc, đồng chí Pany Yathotou cùng đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã cùng chia sẻ những giải pháp cụ thể trong công tác xóa đói, giảm nghèo; cách huy động nguồn lực của các cơ quan liên quan lĩnh vực tài chính nhằm đáp ứng nguồn vốn đầu tư cho công tác giảm nghèo; sự tham gia của các cấp chính quyền và ngành chức năng trong việc làm cầu nối để tạo sự liên kết giữa người dân và doanh nghiệp trong phát triển sản xuất; công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; giải pháp nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; việc triển khai xóa bỏ các hủ tục lạc hậu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào làm việc tại Hà Giang -0
Phó Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tặng quà cho lãnh đạo tỉnh Hà Giang.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Pany Yathotou đánh giá cao những nỗ lực trong phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói, giảm nghèo mà tỉnh Hà Giang đạt được trong những năm vừa qua. Để có được kết quả đó, tỉnh đã quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách về phát triển kinh tế, xã hội, giúp đồng bào các dân tộc trên địa bàn có cuộc sống ngày được nâng cao, tiếp cận đầy đủ các dịch vụ xã hội. Đặc biệt, trong công tác xóa đói, giảm nghèo, tỉnh đã biết cách huy động nguồn lực để triển khai các dự án giảm nghèo và đạt được kết quả tích cực.

Đồng chí tin tưởng, bằng những giải pháp triển khai hợp lý, tận dụng tốt các nguồn lực đầu tư, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế, Hà Giang sẽ tiếp tục giành được nhiều kết quả tích cực hơn nữa trong lĩnh vực kinh tế, xã hội và giảm nghèo.

Sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Giang, đồng chí Pany Yathotou sẽ đi khảo sát, tham quan các mô hình sản xuất nông nghiệp; mô hình phát triển du lịch của đồng bào các dân tộc trên địa bàn thành phố Hà Giang và các huyện vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.