Phát huy vai trò cầu nối thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Myanmar

NDO -

Sáng 10/11, tại Hà Nội, Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam - Myanmar lần thứ II nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Myanmar nhiệm kỳ 2014-2021 Chu Công Phùng được Đại hội tín nhiệm bầu tiếp tục giữ cương vị Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Myanmar nhiệm kỳ 2021-2026.
Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Myanmar nhiệm kỳ 2021-2026.

Tham dự Đại hội, có Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga, đại diện các bộ, ban, ngành hữu quan, cùng các thành viên của Hội.

Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng kết công tác Hội nhiệm kỳ 2014-2021 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026; bầu Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra nhiệm kỳ mới. Theo báo cáo tại đại hội, trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động có kết quả thiết thực góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác toàn diện Việt Nam - Myanmar, tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Nguyễn Phương Nga đánh giá cao những nỗ lực và thành tích mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; bày tỏ tin tưởng, Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ mới dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Chu Công Phùng tiếp tục làm tốt nhiệm vụ, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Myanmar ngày càng đi vào chiều sâu.

Bà Nguyễn Phương Nga đề nghị, Hội nỗ lực giữ liên hệ thường xuyên, truyền tải tình đoàn kết, hữu nghị với Hội Hữu nghị Myanmar - Việt Nam và nhân dân Myanmar; phát huy vai trò cầu nối nhằm thúc đẩy hợp tác, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của hai nước. Hội cần tăng cường công tác nghiên cứu, hỗ trợ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị với nhân dân các nước trong khu vực, nhằm xây dựng Cộng đồng ASEAN vững mạnh và thịnh vượng, với người dân là trung tâm.

Bày tỏ vui mừng được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2021-2026, ông Chu Công Phùng khẳng định cùng Ban Chấp hành cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ và phương hướng hoạt động của Hội, cũng như chỉ đạo của lãnh đạo Liên hiệp trong nhiệm kỳ mới. Chủ tịch Hội Chu Công Phùng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự chỉ đạo của các bộ, ban, ngành, Liên hiệp, cũng như sự phối hợp nhiệt tình, trách nhiệm của Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới và toàn thể hội viên nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị Việt Nam và Myanmar trong thời gian tới.

Nhân dịp này, bà Nguyễn Phương Nga thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao bằng khen tặng Hội; trao kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc”, bằng khen tặng các cá nhân của Hội vì những đóng góp trong nhiệm kỳ vừa qua.