Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII

Ngày 19-4, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo T.Ư, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại T.Ư, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức họp báo phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII. Giải thưởng được tổ chức nhằm tiếp tục ghi nhận và tôn vinh những tác giả, tác phẩm, sản phẩm xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại. 

Đồng chí Bùi Trường Giang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại phát biểu. (Ảnh: TTXVN)
Đồng chí Bùi Trường Giang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại phát biểu. (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu ý kiến tại buổi họp báo, đồng chí Bùi Trường Giang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại T.Ư khẳng định, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đầy biến động với những thách thức chưa từng có của đại dịch Covid-19, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Việt Nam đã vững vàng vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Trong những thành công chung của đất nước và của công tác đối ngoại trong thời gian qua, có những đóng góp quan trọng của các lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại ở trong và ngoài nước. Trải qua sáu năm tổ chức liên tục, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại ngày càng khẳng định thương hiệu là một giải thưởng chất lượng, uy tín; trở thành diễn đàn để các tác giả, nhóm tác giả người Việt Nam và người nước ngoài trao đổi, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ; mở ra không gian sáng tạo cho đội ngũ những người làm công tác thông tin đối ngoại.  

Theo Quy chế xét tặng Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII, những sản phẩm được xét trao giải là các tác phẩm bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài, gồm: báo in, báo điện tử, trang thông tin điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh (gồm ảnh báo chí và ảnh phong cảnh), sách, video clip và các sáng kiến, ý tưởng, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Các tác phẩm tham dự được xuất bản, phát hành, công bố và áp dụng ở trong và ngoài nước, trong thời gian từ ngày 1-7-2020 đến hết ngày 30-6-2021.

Đối với những tác phẩm phát hành trước hoặc sau thời điểm nêu trên, phải có ít nhất hai phần ba thời lượng, số lượng tác phẩm được công bố trong thời gian quy định. Giải thưởng dự kiến được công bố và trao vào cuối tháng 8 tới. 

Các tác phẩm dự thi gửi đến Cơ quan thường trực Giải thưởng trước ngày 15-7 tới, tại địa chỉ: Đài Tiếng nói Việt Nam ( Ban Thư ký biên tập), 58 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội; điện thoại (024) 62727127; email: dieuphoichuongtrinhvov@gmail.com.

Nhân dịp này, Báo Nhân Dân và tám tập thể được Ban Tuyên giáo T.Ư trao tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VI.