Kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Campuchia:

Phái đoàn Việt Nam và Campuchia tại Liên hợp quốc cam kết phát triển quan hệ truyền thống tốt đẹp

NDO -

Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Campuchia đã được tổ chức trọng thể tại Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc tại New York, Mỹ, ngày 24/6. Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam Đặng Hoàng Giang, Đại sứ Trưởng Phái đoàn Campuchia Sovann Ke và các cán bộ của hai phái đoàn tại New York đã tham dự sự kiện.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc. (Ảnh: TTXVN)
Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc. (Ảnh: TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, Đại sứ Sovann Ke, Trưởng Phái đoàn Campuchia tại Liên hợp quốc, trân trọng đánh giá cao quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, đặc biệt trong các lĩnh vực chính trị, phát triển, kinh tế, thương mại, giao lưu nhân dân, cũng như sự phối hợp chặt chẽ giữa hai phái đoàn. Đại sứ nhắc lại và cảm ơn sự giúp đỡ chí tình của nhân dân Việt Nam, đặc biệt là những chiến sỹ quân tình nguyện Việt Nam, giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ Pol Pot.

Đại sứ Sovann Ke cũng thông tin về ưu tiên và các hoạt động do Campuchia chủ trì trong vai trò Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại New York năm 2022; chúc mừng Việt Nam đã đảm nhiệm thành công vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021 với nhiều thành tựu được cộng đồng quốc tế ghi nhận.

Về phần mình, Đại sứ Đặng Hoàng Giang chúc mừng Campuchia đảm nhiệm tốt vai trò Chủ tịch ASEAN nói chung và Ủy ban ASEAN tại New York nói riêng trong năm 2022. Đại sứ điểm lại những mốc son trong quan hệ hai nước và khẳng định dù trải qua nhiều thử thách và thăng trầm của lịch sử, nhưng tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống và sự hợp tác toàn diện tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia đã không ngừng được củng cố và phát triển.

Đại sứ khẳng định sẽ nỗ lực gìn giữ và phát huy tài sản chung vô giá này của hai nước, xứng đáng với những đóng góp và hy sinh của các thế hệ đi trước. 

Đại sứ Đặng Hoàng Giang cũng khẳng định Phái đoàn Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Phái đoàn Campuchia góp phần thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai nước phát triển hơn nữa, đáp ứng được nguyện vọng, lợi ích của nhân dân hai nước và đóng góp cho công việc chung của Liên hợp quốc.